ClockThứ Tư, 28/08/2024 18:15

Báo chí cần thận trọng hơn trong thông tin, tuyên truyền

TTH.VN - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng lưu ý như vậy với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024, được tổ chức chiều 28/8.

Ghi nhận đóng góp của phóng viên trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chỉ ra những vấn đề báo chí cần lưu ý 

Tại hội nghị, các cơ quan báo chí đã đề xuất, kiến nghị với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành của tỉnh liên quan đến tổ chức bộ máy báo chí; tổ chức các chuyến về cơ sở để tuyên truyền; định hướng công tác tuyên truyền về hoạt động phố đêm; cần có sự rà soát lại cách thức tổ chức hoạt động phố đêm để mang lại hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Cần khắc phục tình trạng chậm cung cấp thông tin của hệ thống phát ngôn cho báo chí; đẩy mạnh truyền thống chính sách; nhân quyền, thông tin đối ngoại; phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy…   

Trên cơ sở phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà báo chí quan tâm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra những vấn đề mà báo chí cần lưu ý; đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Kết luận hội nghị giao ban, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng khẳng định, thời gian qua, báo chí đã rất nỗ lực cố gắng trong công tác tuyên truyền những sự kiện lớn của tỉnh, trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thống kê cho thấy, ngoài các cơ quan báo chí địa phương, trung bình 1 ngày, có 20 tin bài liên quan đến các lĩnh vực của tỉnh đăng tải trên hệ thống báo chí Trung ương.

Tuy nhiên, báo chí vẫn xảy ra những sai sót không đáng có; vẫn còn xuất hiện những bài viết không có tính xây dựng; tình trạng giật tít câu view có giảm nhưng vẫn còn; nhiều phóng viên bình luận trên mạng xã hội trái chiều, không đúng với vị trí, vai trò của người làm báo....

Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế -Trương Diên Thống phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đề nghị, thời gian tới, báo chí cần thận trọng hơn trong thông tin trên lĩnh vực đối ngoại, ngoại giao; tuyên truyền về nhân quyền và thông tin đối ngoại; vấn đề Biển Đông; đấu tranh, phản bác các luận điệu chống phá; nhất quán trong tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của tỉnh. 

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin, tuyên truyền làm công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giảm nghèo bền vững
Báo chí góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh

Đó là chủ đề hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) diễn ra tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) ngày 17/8.

Báo chí góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa

Đó là nội dung đặt ra tại hội nghị tập huấn do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Bộ TN&MT phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk tổ chức cho phóng viên, biên tập viên, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị liên quan ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên vào ngày 15/8 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa

TIN MỚI

Return to top