ClockThứ Tư, 19/06/2024 17:03

Báo chí phải đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới khi tỉnh thành thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Chiều 19/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thông tin với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh toàn dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Tâm thế mới của báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnhTâm thế cho thành phố trực thuộc Trung ương Phú Vang tập trung mọi nỗ lực để giảm nghèo bền vữngXác định việc làm cụ thể trong học tập, làm theo Bác

Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh dự hội nghị chuyên đề năm 2024 

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dự hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đi sâu phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nỗ lực cố gắng để hướng tới mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong đó khẳng định, tuy khó khăn, nhưng toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh phải cố gắng để thực hiện thắng lợi mục tiêu đặt ra bằng những ý chí, hành động cụ thể. Điều quan trọng nhất là xây dựng sức mạnh toàn dân; đổi thay tư duy lãnh đạo.

Nhờ vậy, nhiều sự khởi sắc, nét nổi bật đã tạo bộ mặt mới cho đô thị Huế; nhiều bài toán đã được tháo gỡ; lan tỏa tư duy. Thừa Thiên Huế hiện đã vượt qua được những khó khăn, nhiều cơ hội hơn để đạt mục tiêu đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ, báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp cho tiến trình phát triển đi lên của tỉnh. Báo chí tuyên truyền sâu rộng những kết quả đã đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực có liên quan đến các tiêu chí thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương báo chí cũng phải đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng đã thông tin chuyên đề năm 2024 với đội ngũ hội viên Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ V – năm 2024 đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng cao quý. Phóng viên Quách Tiểu Bảo, Võ Đức Quang và Biên tập viên Nguyễn Bỉnh Bạch Sa – những tác giả đạt giải lần này đã có những chia sẻ thú vị về nghề, về những vui buồn trong tác nghiệp để đem đến cho công chúng những tác phẩm báo chí có ý nghĩa.

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí
Thừa Thiên Huế - nơi ghi dấu Phan Đăng Lưu trên lĩnh vực báo chí

Thừa Thiên Huế không phải quê hương của đồng chí Phan Đăng Lưu, nhưng đã chứng kiến và ghi nhận sự đóng góp to lớn của đồng chí trên con đường hoạt động cách mạng thời kỳ năm 1936, đặc biệt những đóng góp to lớn trên lĩnh vực báo chí. Những di tích và một số địa điểm gắn liền với những hoạt động cách mạng của đồng chí Phan Đăng Lưu trên quê hương Thừa Thiên Huế không chỉ là niềm tự hào, mà còn có ý nghĩa trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thừa Thiên Huế - nơi ghi dấu Phan Đăng Lưu trên lĩnh vực báo chí
Chuyện về “nhà báo huyện”

Ít ai biết, những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đài huyện là những nhân tố đa năng trong hệ thống truyền thông. Nhưng phóng viên ở huyện có lẽ là những người ít được biết đến nhất trong nghề làm báo; bởi đài huyện là đơn vị tuyên truyền do UBND huyện quản lý chứ không phải là cơ quan báo chí chính thống.

Chuyện về “nhà báo huyện”
“Đi du lịch cũng là để học"

Trên chuyến xe đưa tôi cùng những người làm du lịch ra Quảng Bình khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP, anh Tú - đại diện một doanh nghiệp chia sẻ: “Đi du lịch cũng là để học. Anh đi học để làm nghề du lịch, em đi học để khám phá những mô hình mới, cập nhật thông tin để có bài viết hay”. Quả thực, với người làm báo, mỗi chuyến đi là một lần học.

“Đi du lịch cũng là để học
Return to top