ClockThứ Ba, 28/03/2023 14:13

Cả nước chỉ còn 17% trung tâm đăng kiểm đang tạm thời đóng cửa

Các trung tâm đăng kiểm mở cửa hoạt động trở lại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng hơn nhiều nhằm phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân.

Tuyển dụng Viên chức tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên HuếChính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, giãn chu kỳ kiểm định xeCó hơn 3 triệu phương tiện ôtô sắp được kéo dài chu kỳ kiểm định

leftcenterrightdel
 Nhân viên đăng kiểm thực hiện quy trình kiểm định xe tải. Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến sáng 28/3, toàn quốc có 234 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động (đạt 83%); chỉ còn 47 trạm đang tạm thời đóng cửa (chiếm 17%).

Các trung tâm đăng kiểm đóng cửa do thiếu đăng kiểm viên, không đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới…

Trong đó thành phố Hà Nội hiện có 18/31 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với tổng số 23/61 dây chuyền kiểm định. Tại Thành phố Hồ Chí Minh có 13/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động với khoảng gần 30 dây chuyền kiểm định.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực thi hành từ 0 giờ ngày 22/3, trong đó, điểm đáng chú ý là miễn lần đầu đối với xe cơ giới chưa qua sử dụng và kéo dài chu kỳ kiểm định xe cơ giới.

Ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hiện Bộ Giao thông Vận tải đang khẩn trương rà soát để đề xuất sửa đổi Nghị định 139/2018 (quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới) về các nội dung như cho phép người có trình độ trung cấp, cao đẳng kỹ thuật cơ khí, có kinh nghiệm làm việc trong các xưởng sửa chữa, bảo dưỡng ôtô, có thời gian thực tập nghiệp vụ được thi sát hạch và cấp chứng chỉ đăng kiểm viên.

Ngoài ra, Nghị định này cũng được đề xuất sửa đổi đó là mỗi dây chuyền kiểm định chỉ cần tối thiểu một đăng kiểm viên (bậc cao có thể đảm nhận tất cả các công đoạn trên một dây chuyền) thay vì cần tối thiểu 3 đăng kiểm viên, trong đó có 1 đăng kiểm viên bậc cao như hiện nay; mỗi dây chuyền kiểm định không bị giới hạn công suất mỗi ngày (hiện quy định là 90 xe/dây chuyền).

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang ưu tiên nghiên cứu một số nội dung như cho phép các trung tâm đăng kiểm của lực lượng công an, quân đội và các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của các nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô đáp ứng quy định được phép hoạt động kiểm định xe ôtô; nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ đăng kiểm...

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết chặt quản lý phương tiện ô tô vi phạm tốc độ

Tình trạng xe container, đầu kéo, xe hợp đồng chở khách, xe chạy tuyến cố định vi phạm tốc độ dù đã được kiểm tra, xử lý nhắc nhở thường xuyên, song vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn. Giải pháp đặt ra vẫn là quản lý chặt chẽ hơn nữa, xử lý nghiêm hơn nữa các phương tiện vi phạm để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này.

Siết chặt quản lý phương tiện ô tô vi phạm tốc độ
Siết chặt quản lý phương tiện vận tải

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải là một trong những giải pháp quan trọng của ngành chức năng, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), tạo môi trường kinh doanh vận tải (KDVT) lành mạnh.

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải
Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

Đây là kết quả đánh giá được đưa ra tại hội nghị khoa học Phòng chống ung thư diễn ra ngày 23/8. Hội nghị chuyên ngành quan trọng này thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế và Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế phối hợp tổ chức.

Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

TIN MỚI

Return to top