ClockThứ Năm, 27/04/2023 16:34

Các đơn vị liên quan cần cam kết phản hồi ý kiến của báo chí

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đối với các sở, ban, ngành, địa phương tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2023 của UBND tỉnh vào sáng 27/4. Đông đảo đại diện các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh tham dự buổi họp báo.

Giải quyết kiến nghị người dân, đẩy nhanh tiến độ mỏ đáTăng cường hiệu quả giám sát và truy xuất nguồn gốc thủy sảnNhiều vấn đề kinh tế xã hội được báo chí quan tâm

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình điều hành buổi họp báo 

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Quang Cường thông tin những nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2023.

Trong các kết quả đạt được, đáng chú ý, lượng khách đến Huế quý I ước đạt 633,3 nghìn lượt, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 20,5% so cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý I tăng 2,79%. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm 2023 ước tăng 1,04% so với cùng kỳ.

Liên quan đến giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh đến ngày 24/3 đạt 10,2% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Ngoài ra, đã giải ngân các nguồn vốn ngân sách nhà nước khác tỉnh đã giao bổ sung trong tháng 01/2023 từ nguồn tăng thu ngân sách tỉnh năm 2021 và năm 2022 theo các Quyết định số 109/QĐ-UBND và số 110/QĐ-UBND ngày 10/01/2023 của UBND tỉnh: kế hoạch vốn 705,703 tỷ đồng, giải ngân 151,431 tỷ đồng, đạt 21,5% kế hoạch…

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang cũng cho biết, một số nội dung chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong quý I/2023 về quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 và quy hoạch chung đô thị tỉnh. Tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2023; quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia. Nâng cấp cơ sở vật chất và hoàn thiện các quy trình vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Tập trung hoàn thiện Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đảm bảo thông suốt, ổn định...

Buổi họp báo ghi nhận nhiều câu hỏi, ý kiến của các phóng viên trên địa bàn. Nội dung xung quanh các vấn đề như, tiến độ giải quyết vụ việc tại Trường THPT Hai Bà Trưng; phương án xử lý chất thải xây dựng Dự án Aeon Mall Huế; công tác phối hợp tuyên truyền các sự kiện liên quan ngành du lịch; tái định cư tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; tính khả thi của các khu vực để nhận chìm chất nạo vét ngoài biển thuộc phạm vi quản lý tỉnh; tình trạng xuống cấp tại một số chung cư; quy hoạch di sản; xây dựng tuyến đường sách tại TP. Huế…

leftcenterrightdel
Phóng viên Báo Tuổi trẻ nêu ý kiến tại buổi họp báo 

Đại diện các sở, ban, ngành đã trực tiếp trả lời câu hỏi, đối với những nội dung chưa được làm rõ tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục nghiên cứu và có văn bản trả lời phóng viên, nhà báo trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá, những ý kiến trong buổi họp báo đã đề cập đến các vấn đề quan trọng của tỉnh, liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đồng thời đề nghị Sở Thông tin & Truyền thông cần sớm triển khai phần mềm quản lý báo chí.

“Quý 1/2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp không ít khó khăn, một số lĩnh vực chưa phát triển như kỳ vọng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung các giải pháp, rà soát điều chỉnh các nhiệm vụ cụ thể để đạt được những chỉ tiêu rất quan trọng. Tôi mong rằng, báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền”, ông Bình nhấn mạnh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top