ClockThứ Bảy, 09/03/2024 14:50

Truyền thông định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TTH.VN - Sáng 9/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh tổ chức chương trình Truyền thông định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS tại Trường THCS Phú Mỹ (huyện Phú Vang).

Đồng hành định hướng tương lai cùng học sinh, sinh viênXung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Đại diện các đơn vị đào tạo tư vấn, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em học sinh 

Hơn 500 em học sinh khối lớp 8, 9 Trường THCS Phú Mỹ và Phú An được nghe chuyên đề “Định hướng đúng - Tiến bước tự tin”. Qua đó, giúp các em tìm hiểu về trường, ngành nghề đào tạo, chế độ chính sách khi tham gia học nghề hệ 9+ và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của các đơn vị tham gia chương trình.

Các em còn có dịp giao lưu, hỗ trợ tư vấn chuyên sâu cùng đội ngũ thầy cô giáo tuyển sinh của các trường như: Cao đẳng Du lịch Huế; cao đẳng Công nghiệp Huế và cao đẳng FPT Polytechnic…

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh cho biết, hoạt động lần này nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS. Qua đó, cung cấp cho các em kỹ năng, kinh nghiệm trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai và những thông tin mới nhất về thị trường lao động, việc làm để có thể lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top