ClockThứ Hai, 25/09/2023 14:41

Chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người dân khu vực xung yếu

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tại buổi làm việc với các địa phương về công tác ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trong thời gian tới diễn ra vào sáng 25/9.

Còn 25 phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển chưa vào bờ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi họp 

Trước tình hình mưa lớn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; chủ động triển khai các phương án phòng, chống, ứng  phó thiên tai.

Theo đó, cần triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch hoa màu, cây trồng cạn đến kỳ thu hoạch, phòng chống ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp.

Tổ chức rà soát các công trình đang thi công, có phương án chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, ven sông suối, cửa sông, ven biển, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân và nhà nước.

Ông Hoàng Hải Minh nhận định, nước từ thượng nguồn đổ về ào ạt, các ngầm, đập tràn bị ngập chìm trong dòng nước chảy mạnh sẽ là mối nguy hiểm khôn lường cho người tham gia giao thông.

Ông Minh yêu cầu các địa phương có phương án cảnh báo nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua sông suối, ngầm tràn, đập tràn và ngăn cấm không được lưu thông khi không đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý tình hình mưa lũ sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, các địa phương phải chủ động việc sơ tán đảm bảo an toàn cho người dân khu vực xung yếu, đảm bảo lương thực thực phẩm để chủ động nếu xảy ra tình trạng chia cắt.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro đuối nước, tai nạn giao thông, hỏa hoạn, mắc, hóc dị vật…, nhiều phụ huynh đã chủ động trang bị các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích để bảo vệ con em mình.

Chủ động phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ vào mùa hè
Xây kè ứng phó sạt lở bờ biển

Tình trạng sạt lở bờ biển diễn biến phức tạp ở một số địa phương ngay giữa mùa khô. Nguồn vốn tiếp tục được "rót" để xây kè, xử lý khẩn cấp các đoạn bờ xung yếu ở các địa phương.

Xây kè ứng phó sạt lở bờ biển
Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

Ngày 13/6, đề cập về nguyên nhân gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra liên tiếp như dông sét, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, trọng tâm là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, là do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ và đới gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào.

Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024
Phát triển cẩm nang toàn cầu giúp ứng phó tình trạng nhiệt độ tăng

Các thành phố trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng nhiệt độ cao không ngừng, phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm nay. Những tháng gần đây, các đợt sóng nhiệt đã buộc nhiều trường học từ New Delhi cho đến Manila phải đóng cửa; và những tác động sẽ trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.

Phát triển cẩm nang toàn cầu giúp ứng phó tình trạng nhiệt độ tăng
Return to top