ClockChủ Nhật, 17/03/2024 16:58

Chung tay vì thành phố xanh, sạch, sáng

TTH.VN - Ngày 17/3, các hội, đoàn thể đã đồng loạt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niênCộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựaRa quân vệ sinh, làm đẹp phố phườngĐoàn thanh niên Khối thi đua Nội chính ra quân "Ngày Chủ nhật xanh” Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Theo đó, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ các phường trên địa bàn TP. Huế đã ra quân tổng dọn vệ sinh dọc các khu vực điểm xanh; phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể, đơn vị giáo dục triển khai thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”.

Trước thực trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, các tổ tự quản tuyến các tuyến đường trung tâm TP. Huế tiếp tục duy trì thường xuyên nhắc nhở bà con đậu đỗ xe đúng quy định; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị. Công tác lập lại trật tự đô thị của các tổ quản lý đô thị cũng được tăng cường, góp phần vào hoạt động xây dựng phường sáng - xanh - sạch đẹp và văn minh.

Tại một số địa phương, các lực lượng đã phối hợp, vận động người dân xây dựng, tu sửa các địa điểm công cộng; sửa chữa nhà cửa cho các hộ nghèo.

Những ngày cuối tuần, lực lượng đoàn viên thanh niên ở nhiều địa phương cũng xuống đường, đến các đia điểm công cộng, trường học tham gia tổng dọn vệ sinh, ra quân bóc tách các tờ rơi rao vặt không đúng quy định... Ngoài ra, các đoàn viên tham gia tảo mộ, dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ.

Những hình ảnh triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh của các hội, đoàn thể, địa phương ngày 17/3:

 Tạo không gian xanh, sạch trong khuôn viên trường học
 Lực lượng vũ trang xã Phú Diên (huyện Phú Vang) ra quân dọn vệ sinh bãi biển
 Phụ nữ phường Hương Vinh (TP. Huế) thực hiện mô hình nơi để xe cho phụ huynh
 Các cựu chiến binh vận động người dân để xe đúng nơi quy định, xây dựng nếp sống văn minh đô thị
Chung tay vệ sinh đình làng tại Hương Vinh
 Đoàn viên thanh niên phường An Hoà (TP. Huế) bóc tách những tờ rơi dán không đúng nơi quy định
 Cùng dọn rác, vệ sinh lề đường
 Sau khi tảo mộ, lực lượng đoàn viên các địa phương chung tay dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế
L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top