ClockThứ Năm, 15/10/2020 10:58

Cố gắng tiếp cận hiện trường Rào Trăng 3 theo đường 71

TTH.VN - Trong ngày 15/10, lực lượng quân đội sẽ tiếp cận đến thuỷ điện Rào Trăng 3 theo đường 71. Trước đó một ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được thuỷ điện Rào Trăng 3 bằng đường sông.

Tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3, đất đá vùi lấp nhiều điểmHướng về phía núiKhẩn trương cứu nạn sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3

Hiện trường thuỷ điện Rào Trăng 3

Trước đó, trả lời báo chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho biết, lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm các thi thể, người mất tích vì ngày mai dự báo sẽ khó khăn hơn do mưa vì ảnh hưởng bão. So với hiện trạng lở núi đồi thì phía thủy điện Rào Trăng 3 kinh khủng hơn nhiều. Cả nửa quả núi lớn đổ sập xuống.

Hiện tỉnh đã mời thêm lực lượng chuyên dụng về flycam ở Hà Nội, TP.HCM và sẽ sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm người.

Trong hôm nay, công tác cứu hộ các nạn nhân gặp nạn vẫn được triển khai theo 2 mũi đường bộ và đường thủy. Ngoài lực lượng quân đội chủ trì, tiếp cận hiện trường bằng tuyến đường tỉnh lộ 71, một mũi khác do cán bộ Công an tỉnh làm nòng cốt sẽ theo đường thủy, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 rồi vòng qua Rào Trăng 3, tập trung tìm kiếm 16 công nhân mất tích.

Hiện tuyến đường vào Thủy điện Rào Trăng 3 theo dđường bộ còn nhiều điểm cần gia cố để lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, hôm qua (13/10) 3 mũi giáp công bằng đường bộ, đường thủy, đường không đã tiếp cận đến các vị trí sạt lở, xung yếu để vận chuyển hàng hóa cứu trợ; đồng thời, đưa về nơi an toàn 24 người tại Thủy điện Rào Trăng 4 (ngoài ra đã đưa về 1 người chết tại Rào Trăng 3).

Như vậy đến nay, ngoài 13 người của đoàn cứu hộ cứu nạn mất tích tại Trạm Kiểm lâm tiểu khu 67, vẫn còn 16 công nhân ở Nhà điều hành Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 chưa thể liên lạc được.

Tin, ảnh: P.T -Bình Nguyên  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top