ClockThứ Ba, 09/03/2021 15:52

Công tác tiếp xúc cử tri được quan tâm đổi mới

TTH.VN - Thông tin trên được lãnh đạo HĐND huyện A Lưới chia sẻ tại kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XI, tổng kết hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021, diễn ra ngày 9/3.

Xây dựng A Lưới ngày càng giàu, đẹpKết nối, phát triển từ những con đườngGom hoa lên núi

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện A Lưới đã tổ chức 37 cuộc giám sát chuyên đề tại 276 cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn với nhiều nội dung khác nhau.

Đại biểu HĐND A Lưới thực hiện 140 đợt tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử, có hơn 4.769 lượt cử tri tham gia với hơn 210 ý kiến cử tri gửi tới trước và sau các kỳ họp HĐND. Công tác tiếp xúc cử tri được quan tâm đổi mới. Do điều kiện địa bàn rộng, địa hình phức tạp nên số điểm tiếp xúc tổ chức tại 11 điểm (10 đơn vị bầu cử). Bên cạnh đó, đã tổ chức được việc lồng ghép cho đại biểu HĐND các cấp phối hợp cùng tiếp xúc cử tri, tiết kiệm được thời gian và ngân sách cho hoạt động.

Nhiệm kỳ 2021 – 2026, một trong những phương hướng, nhiệm vụ quan trọng được HĐND huyện xác định là triển khai thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; đặc biệt là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chuẩn bị điều kiện để tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bầu các chức danh của HĐND và UBND huyện, xã; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện, kiện toàn bộ máy theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương…

Lãnh đạo huyện Phong Điền tặng giấy khen cho các tập thể trong hoạt động HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021

* Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện Phong Điền đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, quyết định những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và ngân sách của địa phương.

HĐND huyện Phong Điền đã tiến hành tổ chức 17 kỳ họp, ban hành 101 Nghị quyết về các vấn đề quan trọng ở địa phương theo thẩm quyền của HĐND huyện. Tổ chức 11 cuộc giám sát chuyên đề đối với UBND huyện theo chương trình hoạt động giám sát hàng năm. Bên cạnh đó đã tiến hành 45 cuộc giám sát tại các đơn vị, cơ quan với nội dung giám sát tập trung các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội...

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND huyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Phong Điền đã tiến hành 40 cuộc tiếp xúc cử tri với 623 kiến nghị của cử trị, tổ chức tiếp công dân 220 lần...

Dịp này, huyện Phong Điền đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện Phong Điền khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 

*Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện Phú Vang đã tổ chức 20 kỳ họp HĐND, lựa chọn những vấn đề trọng tâm ở địa phương để đưa ra thảo luận, xem xét và quyết định tại kỳ họp.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã tổ chức giám sát 27 chuyên đề, với các nội dung tập trung chủ yếu vào những vấn đề mà cử tri quan tâm như: công tác quản lý, sử dụng đất đai, tình hình thu chi ngân sách, tình hình nợ công của các xã trong đầu tư xây dựng cơ bản, việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân... Việc theo dõi kết quả tiếp thu, đôn đốc giải quyết các kiến nghị của đoàn giám sát đã được chú trọng hơn. Tỷ lệ các ý kiến, kiến nghị sau các cuộc giám sát được giải quyết đạt được hơn 95%.

Nhiều phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được đưa ra tại hội nghị. Trong đó nhấn mạnh: Tập trung thực hiện hiệu quả chương trình giám sát năm 2021 của HĐND huyện. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND huyện, tăng cường các hình thức tiếp xúc cử tri ở những nơi có nhiều vấn đề nổi cộm...

Tin, ảnh: Hữu Phúc - Hải Huế -Quỳnh Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc
Return to top