ClockThứ Năm, 10/11/2022 20:32

Cử tri Phú Vang đề nghị có phương án khẩn cấp chống xâm thực bờ biển

TTH.VN - Chiều 10/11, tại xã Phú Thuận, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tài chính – Ngân sách HĐND tỉnh; ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh và các thành viên trong tổ đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên của huyện Phú Vang.

Cử tri Phú Vang kiến nghị các vấn đề về giao thông, dân sinhCử tri huyện Phú Vang quan tâm nhiều về hạ tầng giao thông, quy hoạchCử tri Phú Vang đề nghị quan tâm các vấn đề về hạ tầng giao thôngCử tri đề nghị cấp đất ở cho người nghèo, gia đình chính sách…Nhiều ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết thỏa đángCử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

Cử tri quan tâm các vấn đề kinh tế- xã hội trên địa bàn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có những kiến nghị về một số vấn đề: Đề nghị có phương án khẩn cấp chống xâm thực bờ biển tại Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên; có chế độ phụ cấp cho chức danh trung đội trưởng dân quân cơ động tại các xã; quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển cũng như tuyến đường ven phá ở các xã vùng biển để góp phần phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng.

Cử tri đề xuất các cấp quan tâm bố trí quỹ đất cũng như kinh phí để xây dựng nghĩa trang, nghĩa địa ở nơi thích hợp; thu hồi những dự án, công trình trên địa bàn xã Phú Hải không còn sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả, không đúng mục đích như trạm trung chuyển rác và trại tôm giống trước đây; tăng biên chế cho cán bộ ở xã, đặc biệt là chức danh văn phòng Đảng ủy; quan tâm sớm đầu tư các dự án đã được triển khai trên địa bàn xã Phú Thuận...

Thay mặt lãnh đạo huyện Phú Vang, ông Trần Gia Công, Bí thư  Huyện ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp với cử tri những vấn đề thuộc trách nhiệm quyền hạn, thẩm quyền của mình với phương châm lắng nghe, chia sẻ. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 5 sắp tới, để giải quyết thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top