ClockThứ Hai, 08/05/2023 19:25

Cử tri Phú Vang đề xuất các ý kiến liên quan hạ tầng giao thông

TTH.VN - Chiều 8/5, tại xã Phú Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh gồm các ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hải Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội; ông La Phúc Thành, TUV, Giám đốc Sở Tài chính; ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh…, đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Phú Vang, chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XV và kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII.

Năm chủ đầu tư dự án điện sạch đồng ý mức giá tạm bằng 50% khung giá phát điệnChiến thắng lịch sử và khát vọng thời đạiPhú Gia phấn đấu cán đích nông thôn mới trong năm 2023Phát động tháng công nhân và hành động về an toàn vệ sinh lao độngChủ tịch nước thăm cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh

leftcenterrightdel
Cử tri Phú Vang đề xuất nhiều kiến nghị liên quan hạ tầng giao thông 

Cử tri được nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua; được nghe trả lời những kiến nghị, đề xuất mà cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương tại các đợt tiếp xúc cử tri trước đây.

Các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đã có các kiến nghị gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh liên quan đến một số nội dung như: Tuyến đường rẻ nhánh của tỉnh lộ 10A đoạn từ Cụm Đông B, xã Phú Lương đến giáp thị trấn Phú Đa bị xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị các cấp bố trí kinh phí đầu tư, mở rộng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế xã hội; đoạn tuyến đường tỉnh lộ 3 qua xã Phú Hồ bị thấp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mỗi khi mưa lũ, cần nâng cấp, sửa chữa; cần đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 10C trên địa bàn thị trấn Phú Đa. Cử tri đề nghị các cấp quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng đoạn qua cầu Phú Thứ giáp ranh với các địa phương của thị xã Hương Thủy.

Hệ thống dây mạng viễn thông của các nhà mạng gây mất mỹ quan và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đề nghị các ngành có giải pháp để sửa chữa, thu hồi; Nhà nước cần có các phương án để bàn giao các trạm biến áp sản xuất nông nghiệp cho ngành điện quản lý; việc xây dựng bờ kè trên sông Như Ý đoạn giáp ranh hai địa phương xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy và xã Phú Hồ, huyện Phú Vang còn nhiều bất cập, có thể gây ảnh hưởng đến dòng chảy, cần có sự điều chỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của cử tri đã gửi gắm tại buổi tiếp xúc; đồng thời trao đổi một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri trong phạm vi thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cấp, các ngành chức năng xem xét giải quyết tại các kỳ họp sắp tới, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và địa phương.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top