ClockThứ Hai, 20/06/2022 19:33

Cử tri Phú Vang kiến nghị các vấn đề về giao thông, dân sinh

TTH.VN - Chiều 20/6, tổ đại biểu số 5 HĐND tỉnh khóa VIII, gồm các ông Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Gia Công – TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh; bà Hồ Nhật Tân – Trưởng phòng Dân nguyện, Thông tin, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Lương, Phú Hồ và thị trấn Phú Đa.

Cử tri Phú Vang đề nghị quan tâm các vấn đề về hạ tầng giao thôngTổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Lộc ĐiềnCử tri Phong Điền kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sốngĐối thoại, tháo gỡ khó khăn ở cơ sởCử tri kiến nghị nhiều ý kiến liên quan vấn đề quốc phòng, an ninh

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có 4 kiến nghị gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh liên quan đến một số nội dung như: Vấn đề sáp nhập thôn tại Phú Lương gây khó khăn trong hoạt động, điều hành; quy hoạch đường sá nên đi sát với khu dân cư để thuận tiện trong giao thông đi lại và phát triển kinh tế; quan tâm mở rộng và nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 10A đoạn từ Cụm Đông B xã Phú Lương đến thị trấn Phú Đa; có phương án thích hợp xử lý triệt để bèo tây trên sông Như Ý đoạn qua xã Phú Lương, Phú Hồ; nâng cấp và mở rộng tuyến đường Tỉnh lộ 10C đoạn từ thị trấn Phú Đa đến Vinh Hà; bố trí nguồn vốn và triển khai nâng cấp cấp tuyến đường Huỳnh Khái cũng như các tuyến đường nội thị trung tâm thị trấn Phú Đa.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu trực tiếp chỉ đạo các ngành liên quan và huyện Phú Vang khẩn trương nghiên cứu các giải pháp để phát triển kinh tế cho người dân, trong đó đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, bởi vì nông nghiệp được xác định là trụ cột chính trong phát triển kinh tế ở địa phương; quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở vùng ven biển; quy hoạch đất đai từng vùng phù hợp kết hợp với trục đường kết nối để phát triển kinh tế; có cơ chế chính sách để thu hút các công ty về tại khu công nghiệp Phú Đa qua đó tạo công ăn việc làm và giải quyết lao động; quản lý chặt chẽ trên lĩnh vực đất đai ở các địa phương.

Về các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phú Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn tinh thần, trách nhiệm của cử tri đối với quá trình phát triển của huyện Phú Vang, của tỉnh Thừa Thiên Huế và nghiêm túc tiếp thu, đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. "Đề nghị các ngành liên quan và huyện Phú Vang khẩn trương nghiên cứu, giải quyết những kiến nghị, đề xuất hợp lý, chính đáng của cử tri thuộc thẩm quyền", Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top