ClockThứ Bảy, 28/08/2021 09:17

Đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các khu vực phong toả

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi họp khẩn nhằm chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID- 19 tại các địa phương sau khi thành phố ghi nhận thêm các ca dương tính trong thời gian giám sát y tế tại nhà.

TP. Huế kêu gọi nhân lực tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho TP. HuếTuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịch

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa Hương Vinh sáng 28/8. Ảnh: A.T

Đến nay, TP. Huế ghi nhận 8 ca dương tính COVID- 19 sau thời gian cách ly tập trung về giám sát y tế tại nhà, ở các phường, xã: Hải Dương, Đông Ba, Phú Mậu, Hương Sơ, Hương Vinh, Thuận An. Hiện, lực lượng chức năng khẩn trương lấy các mẫu xét nghiệm ở các khu vực thuộc phường, xã trên, đồng thời truy vết F1, F2 để có biện pháp phòng dịch.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa phương, lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các địa phương có ca dương tính lập chốt kiểm soát chặt chẽ người ra/vào ở các địa điểm trên, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng và yên tâm chấp hành, chung tay chống dịch COVID-19, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 

Đặc biệt, các địa phương, đơn vị cần đảm bảo cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu đầy đủ và kịp thời phục vụ người dân trong các khu phong toả, giãn cách. Yêu cầu Trung tâm Y tế TP. Huế, UBND các xã phường thường xuyên theo dõi sức khỏe Nhân dân; tăng cường các lực lượng để hỗ trợ người dân khu giãn cách, phong tỏa...

Trước đó, khuya 27/8, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Huế và lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở ăn uống về quy định phòng chống dịch COVID- 19. Qua kiểm tra các cơ sở tại các tuyến đường như: Triệu Quang Phục, Bà Triệu, Tố Hữu, Hùng Vương, Chu Văn An, Dương Văn An, Đặng Thái Thân... , đa số các cơ sở, người dân đều chấp hành nghiêm theo yêu cầu dừng hoạt động từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau theo chỉ đạo của UBND TP. Huế.

 Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 phục vụ nhân dân

Sáng 28/1 (ngày mồng 7 tết Quý Mão), Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Quảng Điền cùng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn đồng loạt hoạt động cả ngày nhằm giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho bà con nhân dân đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Quảng Điền giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 phục vụ nhân dân
Đường sắt chạy 22 đôi tàu phục vụ nhân dân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Để phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 9/1/2023 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy 22 đôi tàu, gồm 12 đôi tàu thường xuyên và 10 đôi tàu chạy tăng cường trước và sau kỳ nghỉ Tết trên các tuyến.

Đường sắt chạy 22 đôi tàu phục vụ nhân dân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG TÒA ÁN NHÂN DÂN 13/9/1945-13/9/2020
Bảo vệ công lý, phục vụ Nhân dân

Nhiều cá nhân, tập thể các đơn vị đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chánh án TAND tối cao, Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và những danh hiệu cao quý khác, khẳng định chặng đường phát triển lớn mạnh của Tòa án Nhân dân (TAND) 2 cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bảo vệ công lý, phục vụ Nhân dân

TIN MỚI

Return to top