ClockThứ Bảy, 28/09/2024 11:09

“Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền đại hội Đảng các cấp”

TTH.VN - Đó là diễn đàn hợp tác, kết nghĩa giữa 3 cơ quan báo Đảng gồm: Hànộimới, Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hànộimới đăng cai tổ chức sáng 28/9, tại Thủ đô Hà Nội. Đến dự, có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương-ông Phan Xuân Thủy.

Lan tỏa tình nhân áiGắn kết, chia sẻ và lan tỏa giá trị nhân văn

 Diễn đàn có sự tham dự của gần 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước và báo chí Thủ đô Hà Nội

Diễn đàn có sự tham dự của gần 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước và báo chí Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để các báo trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Báo cáo đề dẫn tại diễn đàn, nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết: Đại hội XIII của Đảng đã xác định phương hướng công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ là: “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước”. Trong công tác xây dựng Đảng, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng; đó là báo chí tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, và nói riêng về lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân thấm nhuần tư tưởng, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng... Vì vậy, Đảng ta luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của báo chí trong công tác xây dựng Đảng.

Lãnh đạo ba báo: Hànộimới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng chủ trì diễn đàn

Ông Phan Xuân Thủy nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm liên quan đến công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng để cùng trao đổi, đi đến những nhận thức chung có giá trị. Trong đó, yêu cầu đặt ra đối với báo chí nói chung, hệ thống báo Đảng nói riêng; đó là: Công tác tuyên truyền cần bảo đảm đúng định hướng chính trị, tư tưởng, đặc biệt đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm; chủ động cập nhật, bám sát tiến độ, quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng thời, cần tuyên truyền bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, đề cao tính thuyết phục, chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng và trong xã hội; định hướng, góp phần tổ chức tốt, động viên, tập hợp được trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân góp ý vào Dự thảo Văn kiện đại hội Đảng các cấp và Văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thừa Thiên Huế trình bày tham luận tại diễn đàn 

Phát huy truyền thống "Hà Nội - Huế - Sài Gòn, như cây một gốc, như con một nhà", ngày 7/7/2017, tại thành phố Huế, Báo Hànộimới, Báo Thừa Thiên Huế, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ kết nghĩa, ký kết Biên bản ghi nhớ thống nhất kết nghĩa, hợp tác. Từ đó đến nay, hằng năm, 3 báo đều tổ chức các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Diễn đàn năm nay diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây cũng là dịp, toàn Đảng đang tích cực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Báo Thừa Thiên Huế ủng hộ Nhân dân miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ thông qua Báo Hà Nội Mới

Trong diễn đàn thường niên năm 2023 do Báo Thừa Thiên Huế đăng cai đã đề xuất chủ đề: “Gắn kết, chia sẻ và lan tỏa giá trị nhân văn”. Với chủ đề đó, trong năm qua, từ những nguồn lực vận động được, 3 báo đã kết nối để có hàng nghìn phần quà gửi tới người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Ba cơ quan báo Đảng đã trở thành cầu nối cho không ít số phận nghiệt ngã vì bệnh tật hiểm nghèo có thêm điều kiện điều trị và cơ hội để xoa dịu nỗi đau, phục hồi sức khỏe…

 Lãnh đạo các báo thể hiện tinh thần đoàn kết tại diễn đàn

Trước đó, chiều 27/9, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp với Báo Hànộimới trao những phần quà trị giá hơn 600 triệu đồng cho học sinh và hai trường học tại các huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Đây là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 và cũng là những vùng khó khăn nhất của Thủ đô bị ngập kéo dài, trang thiết bị dạy học bị hư hỏng nặng nề...

Tại diễn đàn này, Báo Thừa Thiên Huế đã gửi đến đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 thông qua Quỹ Trái tim nhân ái của Báo Hànộimới số tiền 30 triệu đồng.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại diễn đàn, ông Hoàng Đăng Khoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thừa Thiên Huế đã trình bày tham luận “Tăng cường kỹ năng và bản lĩnh chính trị cho đội ngũ phóng viên tuyên truyền về xây dựng Đảng” và Báo Thừa Thiên Huế cũng đã tham gia video clip về lĩnh vực này…

Năm 2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ đăng cai tổ chức chương trình kết nghĩa truyền thống giữa 3 báo: Hà Nội Mới-Thừa Thiên Huế-Sài Gòn Giải Phóng...

Bạch Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển Đảng hiệu quả

Đảng bộ TP. Huế đã có nhiều cách làm mang lại hiệu quả trong phát triển đảng viên mới, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và đảng viên tại cơ sở.

Phát triển Đảng hiệu quả
Vai trò quan trọng của Nam bán cầu trong hòa bình và an ninh thế giới

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 vừa diễn ra từ ngày 12-14/9 tại Trung Quốc, các chiến lược gia và học giả từ khắp nơi trên thế giới tham gia diễn đàn nhất trí cho rằng khu vực Nam bán cầu đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với hòa bình và an ninh thế giới.

Vai trò quan trọng của Nam bán cầu trong hòa bình và an ninh thế giới
Return to top