ClockThứ Tư, 10/08/2022 13:12

Đổi mới trong lãnh chỉ đạo bằng hành động, công việc cụ thể

TTH.VN - Sáng 10/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo các ban: Dân vận, Tuyên giáo, Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy cùng Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND, các phòng, ban của TP. Huế; Đảng ủy, UBND phường Thuận Hòa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ triển khai Nghị quyết 54 của Bộ Chính trịTập trung khai thác thế mạnh văn hóa bản địaHỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vơi bớt nỗi đau: “Đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị”Đổi mới để phù hợp hơn với vai trò, chức trách, nhiệm vụNâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Phú Hậu đạt chuẩn phường văn minhGiữ cốt cách văn hóa làng An TruyềnKhông ngừng nâng cao vị thế của Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác lắng nghe các ý kiến của người dân sinh sống khu vực Đàn Xã Tắc

Đây là buổi làm việc quan trọng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác để rà soát việc thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; phát triển dịch vụ, du lịch; xây dựng phường văn hóa, văn minh đô thị; công tác dân vận ở cơ sở trong giải phóng mặt bằng; chuyển đổi số và giảm nghèo bền vững. 

Lắng nghe, tạo đồng thuận

Kiểm tra thực tế và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân đang sinh sống tại khu vực Đàn Xã Tắc (ĐXT), phường Thuận Hòa (TP. Huế), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần đồng thuận của người dân trong việc, sẵn sàng di dời đi chỗ khác để đảm bảo cho việc quản lý khu vực di tích ĐXT.

Tuy nhiên, điều mà hầu hết người dân sinh sống ở khu vực ĐXT băn khoăn là, làm sao để việc áp giá đền bù khi giải phóng, đáp ứng yêu cầu. Người dân mong, việc đền bù đủ kinh phí để làm lại nhà tại nơi ở mới.

Trước những băn khoăn của người dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu lãnh đạo TP. Huế, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế cần tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe để tập trung giải thích, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân.

Cán bộ, lãnh đạo từ tỉnh, thành phố, phường, tổ dân phố, khu dân cư phải lắng nghe ý kiến của từng hộ dân. Với những trường hợp cá biệt, đặc thù, cần gặp gỡ riêng vừa tuyên truyền, giải thích, vận động để người dân hiểu, dân đồng thuận. Việc áp giá đền bù tài sản, cây cối, hoa màu trên đất phải được tiến hành một cách bài bản, khoa học, không cứng nhắc và phải công khai, minh bạch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong người dân chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của cấp ủy, chính quyền địa phương trong giải tỏa, áp giá đền bù. Cơ chế đưa ra rất hợp lý, nhưng cần phải thực hiện phù hợp.

Việc cần làm hiện nay là, cấp ủy, chính quyền địa phương, phòng, ban của TP. Huế giải thích những thắc mắc từ phía người dân. Đó là vệc áp giá đền bù, hộ chính, hộ phụ, kiểm đếm lại tài sản trên đất… như thế nào. Sự đồng thuận của người dân là yếu tố quyết định thành công trong việc di dời, giải tỏa tại khu vực ĐXT.

Thay đổi trong nhận thức và hành động

Làm việc với Thành ủy, UBND TP. Huế; Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Thuận Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lắng nghe những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, khó khăn hiện nay trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, quy chế làm việc; việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế.

Nhiều ý kiến trình bày khó khăn trong việc di dời, giải phóng mặt bằng

Qua buổi làm việc, nhiều ý kiến của bí thư các chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố của phường Thuận Hòa nêu lên những khó khăn trong việc di dời dân, giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường.

Vẫn còn một số hộ có tình không chịu chấp hành chủ trương di dời dân, giải phóng mặt bằng khu vực I, hệ thống Kinh thành Huế - khu vực Eo Bầu phía Nam; khu vực Thượng Thành gây khó khăn cho cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng. Việc sắp xếp cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường của TP. Huế cũng còn những khó khăn, bất cập.     

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nêu quan điểm, khó khăn mấy cũng phải quyết tâm thực hiện bằng được trong giải phóng mặt bằng; trả lại cảnh quan đô thị di sản; khai thác hiệu quả hơn nữa về du lịch, dịch vụ tuyến phố đêm Hoàng Thành để nâng cao mức sống người dân. Sắp tới, TP. Huế cần họp đánh giá, rút kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động trên tuyến phố này.

Các ý kiến của các ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy cũng đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền phường Thuận Hòa nói riêng và TP. Huế nói chung đã luôn bám cơ sở, làm tốt về công tác dân vận, tuyên giáo, công tác cán bộ.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu Thành ủy, UBND TP. Huế tiếp thu các ý kiến để tháo gỡ khó khăn, đề ra giải pháp phù hợp nhằm thực hiện đạt kết quả các nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế.

Xây dựng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên là mục tiêu xuyên suốt của các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở trên cơ sở đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuy vẫn còn những bất cập, nhưng phải có cách tháo gỡ, cách tiếp cận cũng phải thay đổi kể cả trong nhận thức và hành động của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, Thành ủy Huế khẩn trương rà soát, đánh giá lại để có sự tổng kết về hoạt động của văn phòng cấp ủy, chi bộ cơ quan. Quán triệt phương châm làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, lãnh, chỉ đạo theo quy chế.

Tư tưởng đổi mới trong lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương thể hiện trong hành động, công việc cụ thể hàng ngày; nắm chắc tình hình để giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở. Công tác dân vận phải luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi; giải phóng mặt bằng có vai trò đóng góp quan trọng của công tác dân vận; chăm lo, đưa cuộc sống người dân phường Thuận Hòa và TP. Huế ngày càng phát triển; thúc đẩy các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top