ClockChủ Nhật, 03/03/2024 15:31

Đồng loạt ra quân triển khai phong trào Ngày Chủ Nhật xanh

TTH.VN - Trong các ngày 2-3/3, người dân các địa phương, các lực lượng đồng loạt ra quân, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Hương Thủy: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng thanh niên Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”Tổng dọn vệ sinh, làm sạch phố phườngPhát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” 2024

Theo đó, các lực lượng, mặt trận, đoàn thể tổ chức tổng dọn vệ sinh trên các tuyến đường,sông suối; tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh và Nhân dân tại tuyến đường chấp hành theo đúng pháp luật.

Ngoài ra, mặt trận và các đoàn thể phối hợp với Công an, cơ sở giáo dục thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”.

Hội cựu chiến binh các  phường trên địa bàn TP. Huế phối hợp với tổ tự quản tiếp tục duy trì thường xuyên nhắc nhở bà con đậu đỗ xe đúng quy định; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị.

Các tổ quản lý đô thị tăng cường công tác ra quân lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông, góp phần vào hoạt động xây dựng địa phương sáng - xanh - sạch đẹp và văn minh…

* Những hình ảnh triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh :

 Người dân và các lực lượng phường Tây Lộc (TP. Huế) triển khai tổng dọn vệ sinh tại các tuyến đường
 Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế chăm sóc hoa, làm đẹp phố phường
 Hội viên Hội Phụ nữ phường Đông Ba (TP. Huế) thu dọn rác trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng
 Phát quang bụi rậm, làm sạch 2 bên bờ sông
 Công tác lập lại trật tự đô thị cũng được các địa phương tăng cường
L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top