ClockChủ Nhật, 23/12/2018 06:39

Đưa hình ảnh Huế đến nhiều hơn với nước bạn Lào

TTH.VN - Từ ngày 21- 23/12, đoàn gồm các cán bộ Cục Báo chí và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí nước Cộng hòa Dân chủ Lào đã đến Huế giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; qua đó, tăng cường đưa những hình ảnh Huế đến với bạn đọc ở nước bạn Lào.

Trao đổi kinh nghiệm về công tác tôn giáo giữa các tỉnh biên giới Việt Nam - LàoBộ CHQS tỉnh Salavan chúc mừng Bộ CHQS tỉnhLào, Thái Lan tăng cường quan hệ hợp tác song phươngChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp Tổng lãnh sự Cộng hòa DCND Lào tại Đà NẵngThủ tướng tiếp Bộ trưởng Tư pháp Lào

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm trước khi vào tham quan, tác nghiệp tại Đại Nội

Trong các ngày ở Huế, đoàn đi tham quan, ghi hình và thu thập tài liệu thực tế tại các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế, như: Đại Nội, lăng Tự Đức, Khải Định, chùa Thiên Mụ; tham quan và mua sắm tại chợ Đông Ba; nghe ca Huế thính phòng; hòa vào các hoạt động sôi động ở phố đi Bộ Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu và thưởng thức các đặc sản, ẩm thực đặc trưng của Huế. Trong chuyến làm việc, đoàn cũng có buổi giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động báo chí với Báo Thừa Thiên Huế.

Chuyến tham quan nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu trên lĩnh vực báo chí giữa hai nước nói chung và Huế với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương ở nước bạn Lào nói riêng; găp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong thực tiễn tác nghiệp báo chí.

Đại diện đoàn cho hay, nhân chuyến đi này, ngoài việc giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đoàn còn tăng cường đăng tin bài về những hình ảnh đẹp tại Việt Nam; trong đó có Huế đến với đông đảo bạn đọc ở đất nước Lào. Đoàn rất kỳ vọng, những hình ảnh, clip được ghi lại ở Huế trong chuyến công tác này sẽ thúc đẩy du khách Lào sang Huế du lịch nhiều hơn trong tương lai.

Được biết, trước khi đến Huế, đoàn đã giao lưu và tác nghiệp thực tế tại TP. Hà Nội và Quảng Bình. Sau khi làm việc với Huế xong, đoàn sẽ tiếp tục vào TP. Hồ Chí Minh trước khi trở về nước.

Một số hình ảnh đoàn tham quan và tác nghiệp tại Huế:

Với những thông tin và hình ảnh lưu lại tại chuyến thực tế, Huế sẽ đến gần hơn với bạn đọc nước bạn Lào

Ghi lại những hình ảnh  từ chuyến đi

Tích cực trao đổi với thuyết minh để lấy thông tin

"Săn" những hình ảnh đẹp trong Đại Nội

Đoàn ấn tượng với cửu đỉnh, bảo vật của quốc gia Việt Nam

Tham quan và cầu nguyện tại chùa Thiên Mụ

Ngạc nhiên với nghệ thuật kiến trúc tại lăng Khải Định

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top