ClockThứ Ba, 23/09/2014 16:46

Dứt điểm việc giải phóng mặt bằng

TTH - Lực lượng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn có liên quan đến các dự án mở rộng QL 1A tập trung nhân lực, trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi địa bàn quản lý; tăng cường đối thoại, tuyên truyền vận động người dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 30-9-2014 là những yêu cầu rất cụ thể được đặt ra trong Chỉ thị số 28/CT-UBND do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Trường Lưu ký ngày 19-9-2014.

Chỉ thị cũng yêu cầu các nhà thầu thi công các khu tái định cư khẩn trương tập trung nhân lực, thiết bị thi công, hoàn thành các khu tái định cư theo kế hoạch, tiến độ đã cam kết, trong đó ưu tiên thi công các hạng mục cấp điện, cấp nước để người dân hoàn thiện nhà, ổn định cuộc sống trước mùa mưa bão. Các nhà thầu thi công cầu khẩn trương khơi thông, hoàn trả nguyên trạng dòng chảy tại các cầu đang thi công, tránh để xảy ra xói lở, gây ngập úng cục bộ do biến đổi dòng chảy khi lũ về, gây thiệt hại tài sản, đe dọa tính mạng người dân... Bên cạnh công tác hỗ trợ, đảm bảo thi công là việc rà soát quy trình, thủ tục, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở pháp lý để tổ chức cưỡng chế các trường hợp cố tình vi phạm theo đúng quy định.

So với yêu cầu trước đây là phải đến trước 30-6-2014 phải hoàn tất bàn giao mặt bằng toàn tuyến, việc dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng đã được giãn 3 tháng. Như vậy, thời gian cho việc dứt điểm này chỉ còn đúng một tuần (kể từ ngày hôm nay 24-9-2014) và chính quyền các địa phương cùng các ban ngành hữu quan chắc chắn sẽ phải đẩy nhanh tiến độ một cách nhanh nhất, nhưng cũng phải dựa trên các yếu tố bền vững nhất trên cơ sở đúng, chính xác và đạt mức độ đồng thuận tốt nhất.
Lâu nay, việc phải phóng mặt bằng vẫn là vấn đề mấu chốt nhất, được quan tâm chỉ đạo nhất hầu như trong tất cả các dự án. Đối với dự án mở rộng QL 1A qua địa bàn tỉnh lại là điều cần phải hết sức quan tâm không chỉ vì quy mô (tổng chiều dài 31,3 km đường và có 8 chiếc cầu) mà vì trên toàn tuyến có đến 2.019 hộ dân bị ảnh hưởng; 237 hộ khác phải chuyển vào các khu tái định cư. Việc cho đến thời điểm này còn cục bộ một số điểm chưa giải tỏa dứt điểm là điều cần phải được soát xét và tiến hành ngay theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhất là khi việc chậm tiến độ ở một khâu, địa bàn nào đó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của dự án lớn, mang tầm quốc gia. Đó cũng là tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 28/CT-UBND tỉnh.
An Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Return to top