ClockThứ Ba, 28/09/2021 22:22

Gần 2,3 tỷ đồng cho phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em

TTH.VN - Số tiền trên do bà Đoàn Thu Lê (quốc tịch Hoa Kỳ) viện trợ không hoàn lại cho dự án “Nâng cao năng lực về việc phòng chống tai nạn đuối nước và bảo vệ sức khỏe trẻ em”.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em 4 xã vùng caoGần 100 em nhỏ được học bơi miễn phíDạy bơi cho trẻ miền quêGần 100 em nhỏ được học bơi miễn phí

Học sinh ở một vùng quê trong đợt được dạy bơi miễn phí (thời điểm chưa có COVID-19)

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận viện trợ số tiền cho dự án 100.000 USD, tương đương 2,29 tỷ đồng.

Theo đó, dự án hướng đến giúp giảm thiểu thiệt hại về nhân mạng của trẻ em do mưa lũ hoặc rủi ro khi tiếp xúc với môi trường nước gây ra, cải thiện hiện trạng nhà vệ sinh trong các trường học góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Bên cạnh đó, hỗ trợ phát triển sinh kế cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mang lại mùa đông ấm áp cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Kết quả chính của dự án, 90% trẻ em đang học tại các trường học trên địa bàn huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy biết bơi và tự tin khi hoạt động trong môi trường nước. Xây dựng 4 nhà vệ sinh cho các trường học. Song song với đó, cải thiện đời sống và tăng thu nhập từ 20%-25%/năm cho các hộ gia đình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2.000 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ nhận được áo ấm mỗi khi mùa đông về.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Quỹ Hỗ trợ nâng cao năng lực cộng đồng tổ chức tiếp nhận và triển khai thực hiện dự án theo quy định. 

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Return to top