ClockThứ Sáu, 10/11/2023 13:27

Giúp người lao động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

TTH.VN - Sáng 10/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Lộc tổ chức lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

Sửa đổi và bãi bỏ một số quy định kiểm định kỹ thuật an toàn lao độngPhòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệpNâng cao kỹ năng cho người làm công tác An toàn vệ sinh lao động

 Công nhân Công ty TNHH Hào Hưng đóng tại xã Lộc Sơn được trang cấp áo quần, bảo hộ lao động

Tại đây, 120 người là người lao động làm việc trong các ngành, nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, như thợ nề, sản xuất nước đá, cưa sẻ gỗ, thu gom rác, phế liệu, khắc đá bia mộ, sửa xe ô tô, kinh doanh gas, in ấn… được các báo cáo viên truyền đạt chuyên đề huấn luyện an toàn lao động và chuyên đề sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Trong đó tập trung vào các nội dung như: sơ đồ hệ thống điện, các yêu cầu bảo đảm an toàn cho hệ thống điện; an toàn trên cao; kỹ thuật hà hơi thổi ngạt; sơ cứu chảy máu, sốc…

Các học viên còn được đại diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin một số vụ tai nạn lao động thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh và huyện Phú Lộc cùng những hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng, chống cháy nổ.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Con đường” doanh nghiệp phải đi

ESG là bộ 3 tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social & Governance), đang được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn, bởi đây là thước đo mức độ phát triển bền vững và tác động của DN đến cộng đồng. Nếu DN thực thi ESG tốt sẽ danh chính ngôn thuận, có sứ mệnh chinh phục khách hàng.

“Con đường” doanh nghiệp phải đi
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Hơn 6 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động

Sáng 25/5, UBND TX. Hương Thủy tổ chức “Ngày hội việc làm - Tuyển sinh học nghề gắn với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững” năm 2024, thu hút hơn 800 đoàn viên thanh niên, học sinh, người lao động trên địa bàn tham gia.

Hơn 6 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động
Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh

Số lượng người lao động (NLĐ) rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần liên tục tăng trong những tháng đầu năm 2024 nên cùng với việc tuyên truyền, vận động NLĐ ngừng rút BHXH một lần, BHXH tỉnh tuyên truyền về lợi ích khi nhận lương hưu và các chính sách an sinh dành cho NLĐ khi tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc.

Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top