ClockThứ Sáu, 10/11/2023 13:27

Giúp người lao động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

TTH.VN - Sáng 10/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Lộc tổ chức lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

Sửa đổi và bãi bỏ một số quy định kiểm định kỹ thuật an toàn lao độngPhòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệpNâng cao kỹ năng cho người làm công tác An toàn vệ sinh lao động

 Công nhân Công ty TNHH Hào Hưng đóng tại xã Lộc Sơn được trang cấp áo quần, bảo hộ lao động

Tại đây, 120 người là người lao động làm việc trong các ngành, nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, như thợ nề, sản xuất nước đá, cưa sẻ gỗ, thu gom rác, phế liệu, khắc đá bia mộ, sửa xe ô tô, kinh doanh gas, in ấn… được các báo cáo viên truyền đạt chuyên đề huấn luyện an toàn lao động và chuyên đề sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Trong đó tập trung vào các nội dung như: sơ đồ hệ thống điện, các yêu cầu bảo đảm an toàn cho hệ thống điện; an toàn trên cao; kỹ thuật hà hơi thổi ngạt; sơ cứu chảy máu, sốc…

Các học viên còn được đại diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin một số vụ tai nạn lao động thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh và huyện Phú Lộc cùng những hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng, chống cháy nổ.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định người lao động (NLĐ) khi đủ tuổi nghỉ hưu mà có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu hằng tháng đã mang lại cơ hội cho nhiều NLĐ, đặc biệt là những lao động lớn tuổi.

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu
Hơn 10 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động

Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế (Ngày hội) lần 2 – 2024 diễn ra sáng 20/7 tại TX. Hương Thủy (cụm phía Nam), thu hút 40 đơn vị tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hơn 13.000 vị trí việc làm và tuyển sinh học nghề.

Hơn 10 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động
Nỗ lực vì người lao động

Xem người lao động (NLĐ) là tài sản quý, lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn Công ty CP Dệt may Huế luôn nỗ lực để có những hoạt động chăm lo đúng nghĩa. Mới đây, Công ty CP Dệt may Huế tiếp tục vinh dự là một trong 67 doanh nghiệp (DN) trong toàn quốc được vinh danh “DN vì NLĐ”.

Nỗ lực vì người lao động
Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cán bộ y tế

Trong 2 ngày, 11 - 12/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho viên chức, người lao động là lực lượng PCCC cơ sở của Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cán bộ y tế
Trốn đóng, chậm đóng BHXH cho người lao động:
Hệ lụy và những nỗi đau - Bài 2: Giải pháp xử lý hành vi trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Trước thực trạng trốn đóng, chậm đóng các loại hình bảo hiểm ngày càng nhiều, cũng như trường hợp chủ sử dụng lao động (SDLĐ) không còn khả năng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động (NLĐ) do phá sản, ngừng hoạt động, bỏ trốn…, BHXH tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ngăn ngừa và xử lý các đơn vị nợ.

Hệ lụy và những nỗi đau - Bài 2 Giải pháp xử lý hành vi trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top