ClockThứ Ba, 29/08/2023 17:12

Nâng cao kỹ năng cho người làm công tác An toàn vệ sinh lao động

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa tập huấn do Sở Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức từ ngày 29 đến 31/8 cho những cán bộ phụ trách công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhận diện nguy cơ và phòng ngừa kịp thời tai nạn lao độngBiện pháp kỹ thuật an toàn trong kinh doanh xăng dầuPhát động tháng công nhân và hành động về an toàn vệ sinh lao động

Bác sĩ CK II Trần Văn Khởi-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi chuyên đề: Sơ cấp cứu tai nạn lao động

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu chuyên đề về: Sơ cấp cứu tai nạn lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động; cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về ATVSLĐ; các yếu tố có hại trong môi trường lao động; các thông tư hướng dẫn, quản lý bệnh nghề nghiệp và thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại…. Đồng thời, các giảng viên cũng đã lồng ghép hướng dẫn thực hiện các báo cáo y tế lao động, thu thập số liệu về môi trường lao động và hồ sơ quản lý sức khỏe, bệnh tật của người lao động… Qua đó, giải đáp các vướng mắc của các học viên trong quá trình thực hiện các hoạt động tại đơn vị.

Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ góp phần vào chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động tại các đơn vị được tốt hơn; đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc đôn đốc, nhắc nhở người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định, các biện pháp về ATVSLĐ khi làm việc để phòng tránh bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe…

Tin, ảnh: HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

TIN MỚI

Return to top