ClockThứ Tư, 29/05/2024 18:02

Huế là địa điểm tổ chức hội nghị đại hội đồng AIMF lần thứ 45

TTH.VN - Từ ngày 21 - 29/5, đoàn công tác TP. Huế do TUV, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật làm Trưởng đoàn đã đến TP. Lausanne (Thụy Sĩ) để tham dự hội nghị đại hội đồng của Hiệp hội Quốc tế các Thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF); kết hợp ký thỏa thuận hợp tác với TP. Namur (Vương quốc Bỉ), làm việc với Hiệp hội EURASIA (Thụy Sĩ) và làm việc với TP. Blois (Cộng hòa Pháp).

Triển lãm hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật BảnGiới thiệu tác phẩm “Nhà nữ ngoại giao” của nữ văn sĩ người Đức Lucy FrickeĐể học sinh hứng thú với môn tiếng Anh

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng TP. Blois 

Huế là thành phố thành viên của Hiệp hội AIMF từ năm 1992, được đánh giá cao với vai trò thành viên tích cực và năng động trong các hoạt động của hiệp hội, đã nhận được nhiều dự án (DA) tài trợ của AIMF trong nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, giáo dục, môi trường, hạ tầng đô thị và đào tạo cán bộ… Ngoài việc tham gia các hoạt động chính thức của chương trình hội nghị, đoàn công tác của TP. Huế đã có buổi làm việc với Ban thư ký của Hiệp hội AIMF để đánh giá hiệu quả của các DA hợp tác giữa các bên cũng như định hướng các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Hội nghị đại hội đồng AIMF lần thứ 44 tại TP. Lausanne đã bầu TP. Huế vào Ban Chấp hành của AIMF nhiệm kỳ 2024 - 2026 và quyết định chọn Huế là địa điểm để tổ chức hội nghị đại hội đồng AIMF lần thứ 45 vào năm 2025. Đây sẽ là cơ hội để Huế giao lưu, quảng bá hình ảnh của thành phố đến 325 thành phố thành viên đến từ 54 quốc gia trên thế giới.

Lãnh đạo TP. Huế và TP. Namur ký thỏa thuận hợp tác tại Hội nghị AIMF 

Bên lề hội nghị, tại TP. Lausanne, TP. Huế và TP. Namur đã tiến hành tái ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2029 với mục tiêu hỗ trợ chính sách đối ngoại và tăng cường hợp tác quốc tế của hai TP Pháp ngữ nhằm góp phần vào sự phát triển chung của Cộng đồng Pháp ngữ trên các lĩnh vực: trao đổi văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị di sản; quy hoạch không gian xanh; xúc tiến thành lập trung tâm “Huế - Thông minh và Bền vững” với sự hỗ trợ của Hiệp hội AIMF.

Tại TP. Blois, đoàn công tác TP. Huế đã có buổi làm việc với Thị trưởng TP. Blois cùng các đồng nghiệp tại tòa Thị chính nhằm tăng cường hợp tác giữa hai thành phố trên cơ sở thỏa thuận hợp tác kết nghĩa đã ký vào năm 2007. Thành phố Blois là một trong 3 thành phố của Pháp đã ký thoả thuận hợp tác với TP. Huế và đã có nhiều hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực văn hoá, giáo dục và festival…

KHÁNH NGỌC
ĐÁNH GIÁ
2
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top