ClockThứ Bảy, 08/06/2024 17:22

Kết nối hợp tác cùng Singapore trên nhiều lĩnh vực

TTH.VN - Ngày 8/6, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp xã giao ông Jaya Ratman, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Malaysia, Đại sứ Campuchia tại Việt NamTiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của PhápThúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực Thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Thừa Thiên Huế với Hoa Kỳ

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ vui mừng và cảm ơn tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời mời tham dự Festival Huế 2024 cũng như dành thời gian tiếp đón và làm việc với đoàn. 

Đại sứ Jaya Ratnam khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore ngày càng được củng cố chặt chẽ, hai nước đang tiến tới mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. “Hiện nay một số doanh nghiệp của Singapore cũng đang mong muốn được tìm hiểu môi trường đầu tư ở Thừa Thiên Huế và hy vọng sẽ sớm có những hợp tác”, ông Jaya Ratnam nói .

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương vui mừng khi mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển, từng bước được nâng tầm. Thừa Thiên Huế rất quan tâm đến Singapore thông qua các kênh như, du lịch, giáo dục. Hiện tại, Huế đang duy trì mối quan hệ giữa các trường học của Singapore.

Trên lĩnh vực du lịch, ông Phương cho biết, năm 2022, tổng số lượt khách Singapore đến Huế đạt 6.337 khách (chiếm 4% thị phần khách quốc tế), năm 2023 đạt 10.129 khách (chiếm 2% thị phần khách quốc tế), 5 tháng đầu năm 2024, đạt 4.325 lượt khách (chiếm 1,5% thị phần khách quốc tế).

Đặc biệt, về lĩnh vực thu hút đầu tư, ông Phương ấn tượng nhất là dự án Laguna đã đi vào hoạt độn, đem lại hiệu quả cao. Dự án đã tạo ra một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam.

Thông tin đến ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng cho biết về việc nghiên cứu triển khai dự án khu công nghiệp, và mong muốn ngài Đại sứ đồng hành, quan tâm hỗ trợ để hy vọng tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế

Huế là trung tâm giáo dục, y tế với hệ thống trường đại học và các cơ sở y tế nổi tiếng của khu vực và cả nước, do vậy, ông Phương cũng mong muốn có sự kết nối với nền giáo dục của Singapore. 

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ Lào tại Việt Nam và các địa phương Lào tham dự Festival Huế 2024. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm cho bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam sau buổi làm việc 

Bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam thay mặt đoàn công tác bày tỏ niềm vui khi được đến Huế tham dự tuần lễ nghệ thuật quốc tế Festival 2024. 

Bà rất ấn tượng với đêm khai mạc khi chương trình được tổ chức trong một không gian hoành tráng và đậm chất Huế; đồng thời thông tin những thành tựu kinh tế, xã hội mà Lào đã đạt được trong những năm qua, và khẳng định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào nói chung và các tỉnh giáp biên giới với Thừa Thiên Huế nói riêng là  tài sản quý giá mà Lào sẽ luôn luôn gìn giữ và phát huy. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chào mừng đại sứ và lãnh đạo các địa phương đến tham dự sự kiện văn hóa lớn do tỉnh tổ chức, và hy vọng các đại biểu sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi đến Huế trong thời gian này. Về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt -Lào, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ luôn nỗ lực hết mình để thắt chặt hơn nữa tình cảm với các địa phương giáp biên giới trên mọi phương diện, góp phần tô thắm thêm tình cảm đặc biệt đã được lãnh đạo 2 Đảng, 2 Nhà nước gầy dựng và vun đắp.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ

Ngày 20/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân có buổi tiếp công dân định kỳ.

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ
Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

Trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

TIN MỚI

Mua Backlink chất lượng
Return to top