ClockChủ Nhật, 28/01/2024 19:49

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

TTH.VN - Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Chương trình “Tết Huế” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1-5/2Lan tỏa hương vị tết Huế

Hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét với sự tham gia của các bô lão trên địa bàn phường 

Diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/1, chương trình Tết đoàn kết bao gồm nhiều chương trình sôi động, ý nghĩa, như: tặng quà cho các hộ nghèo, đêm văn nghệ xổ số vui xuân, các trò chơi dân gian và đặc biệt là hội thi chế biến mứt truyền thống, gói và nấu bánh tét - bánh chưng của 19 đội thi trên địa bàn phường. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên và hướng đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khi tết đến, xuân về.

Được biết, chương trình Tết Đoàn kết là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết Huế” 2024 của thành phố nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống Huế, đặc trưng của Tết Huế; đồng thời tái hiện, giới thiệu, quảng bá một số hoạt động của người dân Huế đón tết cổ truyền dân tộc, ẩm thực Huế và đặc sản địa phương ngày tết.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Return to top