ClockThứ Năm, 19/05/2022 14:04

Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

TTH.VN - Sáng 19/5, nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -5/2022), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế tổ chức trọng thể lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những kỷ vật thiêng liêng Bác Hồ dành tặng chiến sĩ Điện BiênGiới thiệu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THPT Bùi Thị Xuân“Người đi tìm hình của Nước” kể về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí MinhLãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí MinhBí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèoTrao tặng 39 tư liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

Cắt băng khai mạc triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương, TS. Vũ Mạnh Hà dự và cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo TP. Huế và lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành của tỉnh dâng hoa.

Sau lễ dâng hoa, Triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được khai mạc. 

Với hơn 250 hình ảnh, bài viết, hiện vật, triển lãm giới thiệu những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng và Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị Bộ Công an giới thiệu, tôn vinh.

Triển lãm giới thiệu các tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu ở TP. Huế và các địa phương trong tỉnh, những con người bình dị mà cao quý luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vì lợi ích của cộng đồng.

“Những tấm gương bình dị mà cao quý” là những bông hoa tươi thắm, kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.

Tin, ảnh: Anh Phong   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Return to top