ClockThứ Tư, 15/11/2023 09:43

Khẩn trương khắc phục hậu quả gió lốc, đưa người dân đến nơi trú ẩn an toàn

TTH.VN - Ngày 15/11, Đồn Biên phòng Lăng Cô là lực lượng chủ công, phối hợp chính quyền giúp các hộ dân và địa phương khắc phục thiệt hại do gió lốc gây ra.

Bắt 2 tàu hành nghề giã cào trái phép Tặng 50 suất quà tại chương trình “Vầng trăng Biên cương - Thắp sắng ước mơ”Đưa pháp luật đến với học sinh nơi biên giớiChiều tối nay 25/9, bắn pháo hiệu cảnh báo thiên tai cho chủ tàu thuyền và người dân

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lăng Cô giúp dân khắc phục hậu quả do gió lốc 

Tổ dân phố Đồng Dương ven biển thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) nằm trong luồng đi của gió lốc, nên trong đêm đã làm 4 hộ dân, nhà bị tốc mái, hư hỏng. Tuyến đường trên địa bàn nhiều cây cối gãy đổ, tắc nghẽn, cản trở giao thông. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lăng Cô đã cử cán bộ, chiến sĩ đơn vị, kịp thời phối hợp chính quyền giúp dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Cây cối gãy đổ đã được cưa, dọn; giao thông đã trở lại bình thường.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp chính quyền địa phương và doanh nghiệp triển khai khắc phục 2 điểm sạt lở trên tuyến đường (thuộc thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) vào khu nghỉ dưỡng Laguna. Hiện đã khắc phục xong 1 điểm.

Trước đó, ngày 13/11, Đồn Biên phòng Vinh Hiền; Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp chính quyền, các cơ quan chức năng tìm kiếm, cứu sống 2 ngư dân bị nạn trôi dạt trên biển, đưa vào bờ an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Bên phòng tỉnh, các đồn biên phòng trên 2 tuyến biên giới sẵn sàng trong công tác phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn, giúp dân và địa phương khắc phục thiệt hại.   

Sáng 15/11, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị ra quân sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, xe máy, tàu xuồng để thực hiện nhiệm vụ.

Hỗ trợ di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn  

Tại TP. Huế, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo Ban CHQS thành phố huy động lực lượng dân quân tại chỗ triển khai các phương án để sơ tán di dời nhân dân. Trong sáng nay, Ban CHQS thành phố Huế đã huy động hàng trăm chiến sĩ lực lượng dân quân toàn thành phố Huế đến các khu vực trong các phường bị ngập sâu để giúp các hộ dân kê kích đồ đạc lên nơi cao ráo an toàn, tổ chức di dời người già, trẻ nhỏ đến các vị trí khu vực như Hội trường, UBND, tầng 2 các trường học trên địa bàn. Trong sáng ngày 15/11, toàn thành phố đã di dời tại chỗ 22 hộ với 62 khẩu ở các phường An Đông, Thuận Hòa, Hương An, Hương Sơ.

Trước tình hình mưa lớn liên tục 2 ngày qua, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 6, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và các đơn vị thuộc chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng sẵn sàng cơ động giúp nhân dân khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị nắm chắc tình hình địa bàn, thời tiết để có phương án xử lý kịp thời, nhất là việc thông báo cho Nhân dân, tham gia điều tiết giao thông các khu vực ngập sâu. Từ cơ quan đến các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ - cứu nạn, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, xe máy, tàu xuồng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ di dời nhân dân các khu vực bị cô lập, địa bàn thấp trũng, có ảnh hưởng di sạt lở đất đến nơi an toàn.

Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trương Bộ CHQS tỉnh cho biết: Từ tối ngày 14 đến sáng nay, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 cuộc họp triển khai giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và thành lập các đoàn kiểm tra nắm tình hình tại các địa phương để có phương án chỉ đạo kịp thời về ứng phó, khắc phục mưa lụt trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo rà soát từng khu vực và sẵn sàng sơ tán Nhân dân khi có tình huống; hiệp đồng với sở, ban, ngành của tỉnh để triển khai các phương án điều động lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn cao nhất cho Nhân dân và giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Hiện, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn 6 huy động 100 cán bộ, chiến sĩ; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 huy động 50 cán bộ, chiến sĩ và 3 xe BTR-152, Phòng Hậu cần 3 xe Kamaz, chỉ đạo đội tàu chuẩn bị kỹ phương tiện để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao.

Sáng 15/11, UBND huyện Nam Đông tiếp tục chỉ đạo các địa phương ra quân tuần tra, rà soát các điểm xung yếu để sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu xảy ra.

Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn. Ảnh: UBND huyện Nam Đông  

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, mưa lớn liên tục 2 ngày qua đã làm ngập cục bộ một số cống ngầm qua đường và một số vị trí tuyến đường thấp ở các xã, thị trấn. Hiện nay, các địa phương đã rào chắn, cảnh báo không cho người dân đi lại.

Bên cạnh đó, công tác sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn cũng được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, 100% các hộ dân ở vùng xung yếu, có nguy cơ sạt lở đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di tản.

Đến sáng 15/11, toàn huyện Nam Đông chưa ghi nhận các sự cố nghiêm trọng, một số tuyến đường bị hư hỏng nhẹ, do nước còn ngập nên vẫn chưa xác định được khối lượng.


Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Return to top