ClockThứ Hai, 13/02/2023 18:17

Ký thoả thuận hữu nghị giữa TP. Huế với TP. Iasi

TTH.VN - Từ ngày 9 - 12/2, đoàn công tác của UBND TP. Huế do Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại thành phố Iasi, Cộng hòa Rumani và ký kết thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Nhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơiKhánh thành và khởi công Điểm xanh văn hoáNhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơiTP. Huế triển khai giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lãnh đạo 2 thành phố ký kết thoả thuận hữu nghị và hợp tác 

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật khẳng định những tiềm năng về văn hóa, di sản, du lịch, các yếu tố tương đồng khác giữa lasi và Huế, cùng với sự ủng hộ từ chính quyền Trung ương thông qua các cơ quan đại diện ngoại giao tại mỗi nước chính là tiền đề để quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai thành phố được thúc đẩy và phát triển trong thời gian tới, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Rumani lên tầm cao mới.

Ông Mihai Chirika, Thị Trưởng TP. Iasi đánh giá cao việc ký kết thỏa thuận giữa hai thành phố, coi đây là cơ hội để Iasi củng cố mối quan hệ hợp tác với TP. Huế, đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục đại học, trao đổi thương mại, nghiên cứu và phát triển du lịch với TP. Huế - một thành phố Cố đô, di sản UNESCO và là một trong những địa điểm du lịch quan trọng bậc nhất của Việt Nam.  

Đoàn công tác của TP. Huế và các sở, ban, ngành chụp hình lưu niệm với Đoàn lãnh đạo TP. Iasi

Trong thời gian thăm và làm việc tại TP. Iasi, đoàn công tác đã tham dự bàn tròn trao đổi thông tin về hợp tác và đầu tư Rumani - Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Iasi cùng Tòa thị chính thành phố Iasi tổ chức.

Đại sứ Đỗ Đức Thành cùng các thành viên đoàn công tác đã trao đổi và cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong các lĩnh vực như dệt may, chế biến thực phẩm, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy hải sản hướng đến xuất khẩu, du lịch và dịch vụ… nhằm cung cấp cho đại diện các doanh nghiệp một cái nhìn tổng thể về các cơ hội hợp tác và đầu tư tại địa phương. 

Qua đó, TP. Iasi đã bày tỏ sự quan tâm về khả năng hợp tác và đầu tư trong các lĩnh vực như sản xuất các linh kiện và thiết bị bán dẫn, công nghệ thông tin, công nghiệp sáng tạo, nông nghiệp, dịch vụ, cung cấp lao động, dược phẩm và thực phẩm chức năng… 

Dịp này, đoàn công tác đã thăm và làm việc với các trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, Đại học Kỹ thuật, Cung văn hóa, Nhà hát Quốc gia, Bảo tàng thành phố của Iasi…

Tin, ảnh: THANH HÙNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Sáng 11/11, tại TP. Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023”, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Lào (1962 - 2023) và 46 năm Ngày hai nước ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác (1977 - 2023).

Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào
Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.

Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
Return to top