Theo dõi trên trang facebook cá nhân của một vài đại lý thu BHXH, BHYT, trong giai đoạn dịch bệnh, hình thức truyền thông livestream, tư vấn chế độ, chính sách BHXH tự nguyện mang lại kết quả khả quan.
Trang facebook của một đại lý thu BHXH, BHYT thuộc Bưu điện tỉnh thu hút hàng ngàn lượt người xem. Liên hệ với chủ nhân Facebook Ngọc Mai, cô cho biết: Tôi thường tổ chức livestream trên trang cá nhân vào buổi tối. Mở đầu buổi livestream tôi thường giới thiệu những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện. Phần giải đáp thắc mắc của đối tượng được người tổ chức livestream dành khá nhiều thời lượng. Kết thúc buổi livestream tôi đã vận động được khá nhiều người tham gia BHXH tự nguyện.
Mới đây, để tăng sự tương tác với các khách hàng, đối tượng tham gia, Đoàn Thanh niên Bưu điện Huế phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức buổi livestream giải đáp, tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện. Buổi livestream được tổ chức ngay trên fanpage của Bưu điện tỉnh thu hút 1.300 lượt người xem, 206 chia sẻ và hàng trăm tương tác tích cực.
Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Văn Nghị chia sẻ: Việc truyền thông về BHXH tự nguyện trên mạng xã hội có tính lan tỏa mạnh mẽ. Buổi livestream trực tiếp có thể thu hút hàng ngàn người xem một lúc. Nếu đối tượng không theo dõi trực tiếp được, có thể xem lại bất cứ lúc nào, vì video được lưu lại trên fanpage của Bưu điện tỉnh. Chưa kể, trong số người xem đã chia sẻ về facebook cá nhân của họ, thu hút thêm bạn bè, người thân của đối tượng cùng theo dõi. Nhờ vậy, ngay trong buổi livestream trực tiếp, Bưu điện tỉnh chỉ chốt được 15 người tham gia BHXH tự nguyện nhưng sau đó, trên fanpage của Bưu điện lượng khách hàng tương tác tăng nhanh chóng. Thậm chí, rất nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố khác cũng quan tâm, tìm hiểu, sau khi phân tích, tư vấn, chúng tôi khuyến khích họ gặp đại lý thu hoặc cơ quan bưu điện ở gần nhà để mua BHXH tự nguyện.
Cùng với hình thức livestream trên fanpage của các cơ quan, tổ chức, việc truyền thông BHXH, BHYT trên các tài khoản facebook cá nhân cũng khá hiệu quả. Theo dõi facebook Trần Lâm Cẩm Ngọc, cán bộ Phòng Truyền thông phát triển đối tượng ở BHXH tỉnh, cho thấy: Bình quân, mỗi tuần chị đăng nhiều nội dung truyền thông về chính sách BHXH, BHYT trên facebook cá nhân. Nếu có ai comment hỏi, chị sẵn sàng trả lời, tư vấn rất nhiệt tình. Với cách làm này, chỉ trong thời gian ngắn Cẩm Ngọc đã phát triển được gần 40 người tham gia BHXH tự nguyện...
Với lợi thế của “không gian mở” trên mạng xã hội, hình thức livestream về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình không khống chế số người tham gia cho 1 lần tổ chức; việc tương tác trực tiếp giúp đại lý và khách hàng tiềm năng trao đổi được kỹ càng hơn về chính sách, những băn khoăn, lo lắng của người tham gia. Với cả những người không tham gia trực tiếp mà chỉ xem lại livestream được lưu lại trên fanpage. Đối với những khách hàng muốn bảo mật thông tin, hệ thống tương tác trên messenger sẽ được hỗ trợ khá hiệu quả. Khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng, chu đáo, không kém gì khi tuyên truyền trực tiếp.
Liên Minh