ClockThứ Ba, 21/11/2023 20:44

Ngăn chặn lừa đảo thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàng

TTH.VN - Thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế, đơn vị vừa phát hiện và hỗ trợ ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàng.

Agribank tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường họcKhai trương Autobank CDM đầu tiên tại TX. Hương ThủyBàn giao 100 căn nhà cho hộ nghèo ở Nam Đông

 Nắm bắt thông tin chuyển tiền của khách hàng góp phần giúp ngân hàng ngăn chặn các hành vi lừa đảo qua ngân hàng (ảnh minh hoạ)

Thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế, đơn vị vừa phát hiện và hỗ trợ ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàng. 

Cụ thể, chiều 21/11, tại quầy giao dịch số 4 Hội Sở Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế, khách hàng TTPT. có địa chỉ tại phường Hương Hồ - TP. Huế đến tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 35 triệu đồng, nộp vào tài khoản để chuyển cho một cá nhân khác mở tài khoản tại một ngân hàng có chi nhánh ở Sóc Trăng.

Qua trao đổi với khách hàng, giao dịch viên Lê Quý Thị Quỳnh Nhi nắm được mục đích khách hàng tất toán sổ tiết kiệm để có đủ số tiền 80 triệu đồng để "trả lệ phí hải quan và sân bay để nhận hàng từ nước ngoài chuyển về".

Ngay khi nắm mục đích giao dịch của khách hàng, giao dịch viên đã khuyến cáo khách hàng xác minh lại thông tin. Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo, lợi dụng sự cả tin và chưa nắm rõ kiến thức của người dân về pháp luật, đối tượng đã lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, giao dịch viên Lê Quý Thị Quỳnh Nhi đã kịp thời báo kiểm soát phòng cùng phối hợp giải thích, khuyên nhủ và ngăn chặn thành công việc chuyển tiền của khách hàng.

Thực tế, chiêu thức “lừa đảo nhận hàng từ nước ngoài” là chiêu trò lừa đảo qua mạng đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Mặc dù được cơ quan chức năng tăng cường cảnh báo rộng rãi nhưng đến nay vẫn có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, đánh mất hàng trăm triệu đồng với hy vọng nhận được món quà giá trị từ nước ngoài gửi về.

Qua sự việc này, Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế cũng phát đi cảnh báo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những hình thức tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như: thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

 

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Return to top