ClockThứ Tư, 22/05/2024 16:57

Nghiên cứu các phương án phòng chống thiên tai hiệu quả

TTH.VN - Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với ông Hiroshi Fukada, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về lĩnh vực dự báo, thu thập dữ liệu khí tượng.

Diễn tập hành động sớm dựa vào dự báo bão và ngập lụtCảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

 Quang cảnh buổi làm việc

Nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Hiroshi Fukada hiện đang hỗ trợ các hoạt động cho Công ty Weathernews (WNI) của Nhật Bản tại Việt Nam.

WNI không chỉ là một doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản mà còn là một doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dự báo, thu thập dữ liệu khí tượng. Hiện, WNI đã bắt đầu triên khai dự án tại khu vực Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Hiroshi Fukada cho rằng, thông tin khí tượng là một công cụ không thể thiếu để phòng chống thiên tai và phát triển bền vững. Và về mặt này, WNI cung cấp thông tin khí tượng chất lượng cao bằng công nghệ khí tượng tiên tiến nhất, độ chính xác của công nghệ này cũng được đánh giá cao ở Nhật Bản.

“Tôi tin chắc rằng thông tin khí tượng và dự báo khí tượng của WNI sẽ đóng góp to lớn cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, biện pháp phòng chống thiên tai của Việt Nam. Tôi mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm xem xét về việc áp dụng những thông tin phòng chống thiên tai của WNI”, ông Hiroshi Fukada nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh bày tỏ vui mừng khi có buổi làm việc với ông Hiroshi Fukada; đồng thời gửi lời cám ơn đến Chính phủ, JICA, các công ty, nhân dân và các đối tác Nhật Bản đã luôn quan tâm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, giáo dục đào tạo, y tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển lâm nghiệp, giảm nhẹ thiên tai... đáp ứng, thỏa mãn được nguyện vọng của người dân.

Lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác của ông Hiroshi Fukada, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc 

Ông Minh cho biết, Thừa Thiên Huế là nơi đang chịu nhiều tác động do biến đổi khí hậu. Những năm trở lại, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh đã có những bước phát triển đáng kể, chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả; đồng thời cơ bản thống nhất với đề xuất của nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh mong muốn phía WNI xúc tiến đề xuất Chính phủ Nhật Bản quan tâm hỗ trợ nguồn vốn từ các doanh nghiệp, nguồn đầu tư để thực hiện dự án về hỗ trợ thí điểm áp dụng thông tin Weathernews phục vụ phòng chống thiên tai; nâng cấp hệ thống cảnh báo sớm cho vùng hạ du các hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện; nghiên cứu cải tiến hệ thống quan trắc lũ, ngập úng đô thị - cung cấp thông tin và cảnh báo kịp thời, trực tiếp cho các cộng đồng địa phương, đơn vị cung cấp dịch vụ khẩn cấp, phương tiện truyền thông, mạng xã hội; hỗ trợ đào tạo, nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ cho các cán bộ công tác phòng chống thiên tai, khí tượng, thủy văn…

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng

Trong một năm nóng kỷ lục như hiện nay, với tình trạng nắng nóng thiêu đốt cướp đi sinh mạng của người dân từ Ấn Độ, Mexico cho đến Hy Lạp, các chuyên gia đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng stress nhiệt do nắng nóng.

Giới chuyên gia cảnh báo tình trạng stress nhiệt do nắng nóng
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Cảnh báo tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng

Ngày 4/6, Công an tỉnh phát thông tin cảnh báo về hình thức tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng để chiếm đoạt tài sản của các đối tượng đến tất cả mọi người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không để các đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo tổ chức cá độ bóng đá qua không gian mạng
2.000 ha lúa bị ngập úng

Đợt mưa lớn chiều 23/5 đã làm gần 2.000 ha lúa hè thu mới gieo sạ trên địa bàn tỉnh bị ngập úng. Dự kiến sẽ hoàn thành việc tiêu úng trong 2 - 3 ngày tới

2 000 ha lúa bị ngập úng

TIN MỚI

Return to top