ClockChủ Nhật, 30/06/2024 18:03

Phát hiện quả bom còn đầu nổ ở Phong Xuân

TTH.VN - Chiều 30/6, ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một quả bom nặng hơn 70 kg, được xác định còn sót lại sau chiến tranh.

3 xã của Thừa Thiên Huế thoát diện đặc biệt khó khănPhát triển một số cây dược liệu dưới tán rừng tự nhiên dựa vào cộng đồngPhong Điền hoàn thành 16/28 quy hoạch toàn huyệnTăng cường phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Quả bom được người dân xã Phong Xuân phát hiện 

Theo thông tin ban đầu, một người phụ nữ trên địa bàn thôn Tân Lập, xã Phong Xuân mua phế liệu được một vật nghi giống bom nên báo với UBND xã. Qua xác minh, đây là một quả bom còn lại một nửa. Bên trong không còn thuốc nổ, nhưng phần đầu nổ và dây cháy chậm vẫn còn.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng lực lượng chức năng đến kiểm tra, khảo sát, xác minh nguồn gốc, xác định chủng loại quả bom để báo cáo với cấp trên và có giải pháp tiêu hủy theo quy định về bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh”, ông Lành nói.

UBND xã Phong Xuân cũng hướng dẫn cho người dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và quân đội về báo cáo kịp thời khi phát hiện vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Tin, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top