ClockThứ Hai, 04/10/2021 14:15

Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình phòng, chống dịch và dạy học ở Hương Thuỷ

TTH.VN - Sáng 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ thăm, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và công tác dạy học tại một số trường học trên địa bàn TX. Hương Thuỷ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ dự lễ thành lập tổ dân phố mới Khu tái định cư Hương SơPhát triển Viện Công nghệ Sinh học - Đại học Huế xứng tầm là một trong 3 viện lớn của Quốc giaTạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanhQuá trình phát triển của TX. Hương Trà phải gắn liền với sự phát triển của TP. Huế

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ trao đổi với đội ngũ lãnh đạo Thị uỷ, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Hương Thuỷ

Đến thăm, kiểm tra tại Trường THCS Phú Bài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ lưu ý với lãnh đạo Thị uỷ, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Hương Thuỷ và đội ngũ thầy, cô giáo của trường cần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái mới và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng khi cơ sở trường lớp của Trường THCS Phú Bài ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, trường cần tăng cường giáo dục các em học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch để có một năm học mới đạt kết quả tốt. Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ đã ân cần thăm hỏi việc học tập của các em học sinh lớp 9 của trường. 

Kiểm tra tại Trường THPT Phú Bài, Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ lưu ý đội ngũ đo thân nhiệt cho các em học sinh của trường phải phối hợp thật tốt với lực lượng y tế, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch. Sân vườn của trường tuy đẹp nhưng không nhất thiết phải có nhiều chậu hoa, cây cảnh mà cần trồng các loại cây cổ thụ để tạo bóng mát, phù hợp với môi trường thực tế hiện nay.

Trực tiếp nói chuyện với các em học sinh  lớp 12, Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ căn dặn, các em không ngừng phát huy truyền thống dạy và học của trường để chuẩn bị thật kỹ hành trang khi bước vào đời. Cá nhân mỗi em cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập.

Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần nỗ lực của cô và cháu Trường mầm non Thuỷ Dương. Chứng kiến việc dạy và học của cô và cháu tại trường, Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ đặc biệt quan tâm khi thấy trường có nhiều mô hình hay trong dạy học.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ (giữa) trò chuyện với các em học sinh 

Điều Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ mong muốn là trường cần có thêm mô hình dạy, hướng dẫn cho các cháu cách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, tập làm bác sĩ để nâng dần ý thức phòng dịch; đưa các món ăn, nghề truyền thống của Huế vào hướng dẫn cho các cháu tập làm quen.

Thực tế tại Trường tiểu học Thuỷ Dương, Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ lưu ý, cần nâng cao kỹ năng giảng dạy. Đây là ngôi trường hiện đại, có phòng chức năng, có thư viện thân thiện, nhưng phải có sự trao đổi sách với các trường học khác để bổ sung nguồn sách, giúp các em nâng cao ý thức, văn hoá đọc.

Sau khi thăm, kiểm tra các trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đánh giá, TX. Hương Thuỷ có nhiều ngôi trường đạt chuẩn, hiện đại. Đây là điều kiện rất thuận lợi trong công tác dạy và học. Điều Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ băn khoăn là làm sao để khắc phục được tình trạng thể lực kém, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của các em học sinh còn hạn chế. Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Hương Thuỷ cần có những giải pháp, định hướng để khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa công tác dạy và học trong năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo.  

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top