ClockThứ Sáu, 08/09/2023 15:47

Phong Điền đã có 13/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 8/9, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ công bố xã Phong Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Chủ động phương án phòng chống thiên tai với nhiều kịch bảnĐiền Hương đạt chuẩn nông thôn mớiĐiều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô trên QL 1Ngang nhiên khai thác tài nguyên trái phép giữa ban ngày Công an huyện Phong Điền đã tìm được cụ già đãng trí đi lạc, bàn giao cho người thânXã Phong Xuân đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao bằng công nhận xã Phong Bình đạt chuẩn nông thôn mới

Với xuất phát điểm là xã thuần nông nghiệp, gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xã Phong Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Nguồn lực đầu tư trong xây dựng nông thôn mới hơn 139 tỷ đồng; trong đó, vốn từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã và Nhân dân đóng góp hơn 7,7 tỷ đồng; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng khởi sắc. 100% đường trục xã, liên xã, đường trục thôn, xóm được nhựa hóa, bê tông; 90% đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa, đảm bảo xe cơ giới đi lại thuận tiện phục vụ nhu cầu sản xuất của Nhân dân.

Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp không ngừng được phát triển, các ngành nghề truyền thống ở địa phương ngày càng mở rộng góp phần quan trọng từng bước giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận lao động ở địa phương. Bản sắc văn hoá được giữ gìn và phát huy, có 12/12 thôn đạt chuẩn văn hóa; 4/4 trường học đạt chuẩn quốc gia...Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,2%.

Với những nỗ lực phấn đấu trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ngày 25/7/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận xã Phong Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đây là địa phương thứ 13/15 xã của huyện Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới (còn 2 xã Phong Chương và Phong Sơn chưa được công nhận).

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phong Bình.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Phong Bình.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top