ClockThứ Sáu, 24/03/2023 14:21

Phường Trường An và dấu ấn 40 năm phát triển

TTH - Hôm nay (24/3), phường Trường An (TP. Huế) tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập phường (1983 - 2023) và ra mắt cuốn sách “Truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân phường Trường An (1930 – 2020)”.
leftcenterrightdel
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Trường An 

Thành lập tháng 1/1983, sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến đầu năm 2023, phường Trường An có hơn 18.000 nhân khẩu với hơn 5.560 hộ, phân bổ ở 11 tổ dân phố. Từ chỗ Đảng bộ mới thành lập chỉ với 41 đảng viên, đến nay Đảng bộ phường Trường An có hơn 900 đảng viên, với 19 chi bộ trực thuộc. Bộ máy chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, đội ngũ cán bộ, công chức được bố trí đầy đủ, trẻ hóa, đủ năng lực và đảm bảo trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ chính trị có hiệu quả.

Những năm đầu thành lập, điểm xuất phát của phường Trường An rất thấp và còn nhiều khó khăn, nhưng với ý chí nghị lực và quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường, với niềm tin khát khao xây dựng quê hương mới giàu đẹp, phường Trường An đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, vượt lên mọi khó khăn để xây dựng và phát triển toàn diện như ngày hôm nay - trở thành phường loại I của TP. Huế.

Đảng ủy phường Trường An luôn xác định “phát triển kinh tế - xã hội là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt” và đã tập trung chỉ đạo, đạt nhiều chuyển biến rõ nét. Bức tranh kinh tế - xã hội trên địa bàn phường ngày càng khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Sau 40 năm, hạ tầng cơ sở của phường được quan tâm đầu tư làm thay đổi bộ mặt đô thị, các tuyến phố mới về kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển, các loại hình dịch vụ tiếp tục được duy trì. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội từng bước được chăm lo, phát triển và trở thành thế mạnh của phường. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo đã đạt được những tiến bộ quan trọng, chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng cao.

Đáng chú ý, nhiều chương trình, dự án và các công trình trọng điểm đã được tỉnh, thành phố triển khai thực hiện như: Dự án mở rộng đường Điện Biên Phủ, Đào Tấn, Phan Bội Châu kết hợp chỉnh trang đô thị; quy hoạch khu dân cư Bàu Vá; các khu chung cư được hình thành như Đông Nam Thủy Trường, Chung cư Xuân Diệu; bên cạnh đó xây dựng mới các trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, bê tông hóa, nâng cấp mở rộng và hệ thống thoát nước một số tuyến kiệt, hệ thống điện chiếu sáng, … đã thúc đẩy sự phát triển và tạo bộ mặt đô thị của phường.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh được triển khai rộng khắp và có nhiều chuyển biến, hộ gia đình được công nhận đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ trên 92%, 11/11 tổ dân phố được công nhận tổ dân phố văn hoá. Nhiều năm liền Nhân dân và cán bộ phường Trường An vinh dự nhận danh hiệu Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh.

Công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được chú trọng. Phường đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề an ninh, trật tự, khiếu nại, tố cáo ngay tại địa bàn dân cư, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp về an ninh, trật tự, góp phần xây dựng môi trường chính trị và xã hội lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH.

Đảng ủy phường tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng  bộ, Chi bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy thế mạnh của Đảng bộ có số lượng đảng viên đông, chất lượng cao, sức chiến đấu mạnh mẽ, Đảng bộ xây dựng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Trường An tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy dân chủ và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình của TP. Huế, phấn đấu xây dựng phường phát triển bền vững, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH - ÁI VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top