ClockThứ Tư, 27/07/2022 05:52

Quảng Điền hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng

TTH - Nhiều năm qua, huyện Quảng Điền luôn chú trọng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc bằng cách quan tâm, chăm lo xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Người thương binh tâm huyết với công tác xã hộiDân số Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm trước năm 2025Trao 200 phần quà cho người có công và thân nhân người có công

Thông qua các mạnh thường quân và các doanh nghiệp, hàng trăm ngôi nhà của gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Điền được sửa chữa, xây mới

Gia đình bà Phan Thị Gái ở tại thôn Hà Lạc, xã Quảng Lợi, thuộc diện chính sách, có công với cách mạng. Bà đang ở một mình, căn nhà cũ được xây dựng từ lâu đã xuống cấp, dột nát trong thời gian dài. Được sự giới thiệu của địa phương, bà được Công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI Thừa Thiên Huế hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà với diện tích khoảng 90m2. Việc xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chính sách là một trong những việc làm thiết thực và có ý nghĩa, góp phần cùng với các cấp, các ngành làm tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn” đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Không riêng gì bà Gái, nhiều hộ có công trên địa bàn huyện cũng được nhận hỗ trợ xây dựng, cải tạo nhà ở, nhờ đó, chất lượng cuộc sống dần được nâng cao. Chỉ tính riêng chương trình nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2022, UBND huyện Quảng Điền phê duyệt danh sách các hộ gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở với 55 hộ được hỗ trợ; trong đó, xây mới 7 nhà, sửa chữa 48 nhà, với tổng số kinh phí 1,240 tỷ đồng.

10 năm qua, huyện Quảng Điền đã triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng người có công trên địa bàn với tổng số nhà hỗ trợ là 370 nhà, tổng giá trị hỗ trợ 8,920 tỷ đồng; trong đó: hỗ trợ xây mới 76 nhà, giá trị 3,040 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 294 nhà, giá trị 5,880 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… hỗ trợ sửa chữa và xây mới cho người có công và thân nhân người có công 103 nhà, với kinh phí 3,990 tỷ đồng; trong đó, xây mới 45 nhà, giá trị 2,5 tỷ đồng; sửa chữa 58 nhà giá trị 1,49 tỷ đồng.

Quảng Điền đã hoàn thành chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Toàn huyện có hơn 2.100 liệt sĩ, 316 thương binh, bệnh binh, hơn 1.800 gia đình có công với cách mạng, gần 100 mẹ được suy tôn Mẹ Việt Nam Anh hùng. Những năm qua, huyện Quảng Điền luôn làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách với nhiều hành động thiết thực, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, công tác quy tập tìm kiếm mộ liệt sĩ được chú trọng.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền, ông Phan Cảnh Ngưu cho biết, huyện Quảng Điền tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, chú trọng giải quyết những trường hợp còn tồn đọng. Phấn đấu đến hết năm 2025, hỗ trợ giải quyết cơ bản về nhà ở đối với hộ người có công đang có khó khăn về nhà ở, hỗ trợ phù hợp đối với người có công và thân nhân về phát triển sản xuất, việc làm, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là y tế, giáo dục, đào tạo. Qua đó, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top