Thế giới

Dân số Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm trước năm 2025

ClockThứ Ba, 26/07/2022 07:51
TTH.VN - Dân số Trung Quốc đã chậm lại đáng kể và dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm trước năm 2025, hãng tin Global Times dẫn lời một quan chức y tế cấp cao của nước này cho biết.

Dân số Trung Quốc có thể đạt đỉnh trong năm nayQuốc hội Trung Quốc thảo luận dự thảo sửa đổi cho phép sinh con thứ ba

Ước tính, dân số Trung Quốc sẽ bắt đầu giảm trước năm 2025. Ảnh: AFP/Dantri 

Dữ liệu sinh mới nhất vừa được công bố cho thấy vào năm 2021, số trẻ sơ sinh mới ở một số tỉnh tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo Global Times, số ca sinh ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc trong năm ngoái đã lần đầu tiên giảm xuống dưới 500.000 trẻ trong gần 60 năm qua. Chỉ có tỉnh Quảng Đông, miền nam của Trung Quốc có hơn 1 triệu ca sinh mới.

Trung Quốc đang cố nỗ lực để đảo ngược tốc độ gia tăng dân số tự nhiên vốn đang suy giảm nhanh chóng, khi nhiều người trẻ quyết định không sinh con do các yếu tố như chi phí cao và áp lực công việc.

“Dân số Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm trong giai đoạn năm 2021-2025”, Global Times dẫn lời ông Yang Wenzhuang, Trưởng ban Dân số và Gia đình tại Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho hay.

Theo nhận định của một số chuyên gia, sự thay đổi trong luật của Trung Quốc vào năm ngoái trong đó cho phép phụ nữ sinh 3 con đã không thực sự hiệu quả như mong đời, khi nhiều phụ nữ cho rằng sự thay đổi này diễn ra quá muộn và họ vẫn phải đối mặt với tình trạng không đủ việc làm và bất bình đẳng giới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top