ClockThứ Sáu, 01/12/2023 21:15

Quảng Điền lấy phiếu tín nhiệm 20 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu

TTH.VN - Chiều 1/12, HĐND huyện Quảng Điền khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ 11 nhằm lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Điền Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Quảng Điền đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065Quảng Điền: Nỗ lực xây dựng địa bàn “sạch” về tội phạmBí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu tiếp công dân tại huyện Quảng ĐiềnĐổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức các kỳ họp HĐND cấp huyện

Các đại biểu tham dự kỳ họp  

Có 20 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này, bao gồm các đại biểu trong Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các ban của HĐND và các ủy viên của UBND huyện. Việc lấy phiếu tín nhiệm được đánh giá cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kỳ họp tiến hành lấy phiếu tín nhiệm theo hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả hai chức danh chủ chốt là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đều nhận được sự tín nhiệm cao của các đại biểu HĐND với 28/29 phiếu, đạt tỷ lệ 96,6% số phiếu tín nhiệm cao và 1 phiếu tín nhiệm (3,4%). Đối với các chức danh còn lại, không có người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa đến dưới 2/3 tổng số đại biểu HĐND đánh giá "tín nhiệm thấp".

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của HĐND đối với mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và Nhân dân huyện Quảng Điền.

Tại kỳ họp, HĐND huyện quyết định thông qua các nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội huyện Quảng Điền: Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị mới Vĩnh Tu giai đoạn đến năm 2045 và Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) đô thị Thanh Hà; Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu Phú Lương B; Điều chỉnh tổng quyết toán ngân sách Nhà nước huyện năm 2022.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Return to top