ClockChủ Nhật, 05/05/2024 14:34

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Theo đó, các địa phương, cơ quan đã huy động nhân lực ra quân vớt rác trên sông Hương đoạn cầu Gia Hội – cầu Dã Viên; thu gop rác thải xây dựng phát sinh dọc các dải xanh ven sông, thu gom rác, cắt tỉa cây xanh…

Ngoài ra, một số đơn vị tổ chức tập huấn nâng cao vai trò, quyền, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác an toàn – vệ sinh lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh cho cán bộ công đoàn cơ sở; tổ chức truyền thông phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Tại nhiều phường, xã trên địa bàn TP. Huế, các tổ chức, đoàn thể đã cùng chung tay xây dựng mô hình điểm xanh văn hoá; trồng hoa, lắp dụng cụ tập thể dục; tổng dọn vệ sinh, tổ chức các hoạt động đổi rác lấy quà và trục vớt bèo; phối hợp chỉnh trang các tuyến kiệt; xử lý trật tự đô thị, chăm sóc cây xanh, thu gom xà bần; phát túi sạch cho tiểu thương….

Những hình ảnh ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh ngày 5/5:

 Người dân ra quân vệ sinh, phát quang, cắt tỉa bụi rậm tại các tuyến đường kiệt nhỏ trên địa bàn TP. Huế
 Chung tay dọn rác để phố phường thêm xanh
 Tại các điểm công cộng, cổng trường được tổng dọn vệ sinh
 Tạo thêm các điểm xanh
 Mô hình điểm xanh văn hoá đang dần được phổ biến tại các cơ quan đơn vị, trường học
Vớt bèo lục bình dọc các tuyến kênh, mương
Cắt tỉa cây xanh đường phố 
Đoàn viên thanh niên tích cực dọn rác 
 Tiếp cận, vệ sinh các điểm đen ô nhiễm

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số

Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.

UNCTAD Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
Phú Lộc ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

Sáng 21/7, các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Phú Lộc đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Phú Lộc ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”
Nhà vệ sinh ở bến xe: Đã đến lúc không thể thả nổi!

Câu chuyện nhà vệ sinh mất vệ sinh ở bến xe đã từng được phản ánh lên Hue- S và một số phương tiện truyền thông; được đơn vị quản lí giải trình, rút kinh nghiệm. Nhưng sau đó mọi thứ có vẻ đều “vũ như cẩn” (!)

Nhà vệ sinh ở bến xe Đã đến lúc không thể thả nổi
Khi bảo vệ môi trường thành thói quen

Ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Điền đã xây dựng nhiều cách làm ý nghĩa, thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Khi bảo vệ môi trường thành thói quen

TIN MỚI

Return to top