ClockThứ Tư, 24/07/2024 17:28

Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã đến thăm, tặng quà Anh hùng LLVT, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.

Sinh kế cho nữ nông dân nghèoTạo lưới an sinh khi triển khai trợ cấp hưu trí xã hội và trợ cấp thángThu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn thăm Anh hùng LLVT Hồ Vai 

Đến thăm Anh hùng LLVT Hồ Vai và các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng thời, khẳng định đảng bộ, chính quyền và Nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn sâu sắc đối với anh hùng LLVT, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy mong muốn các anh hùng LLVT, các gia đình chính sách, gia đình người có công phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành, vận động người thân, Nhân dân địa phương thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Anh hùng LLVT Hồ Vai và đại diện các gia đình bày tỏ sự phấn khởi, khẳng định sẽ giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng phát triển quê hương.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện A Lưới cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Quảng Nhâm.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn 4 huyện, thị xã: Hương Thủy, Hương Trà, Phú Vang, Phong Điền.

 Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chuyện trò cùng Mẹ Nguyễn Thị Tuyết

Tại thị xã Hương Thuỷ và Phú Vang, đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do bà Phạm Hương Giang, Giám đốc NHCSXH tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà cho Mẹ Nguyễn Thị Tuyết, phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thuỷ có 1 người con duy nhất là liệt sĩ và Mẹ Trương Thị Nghĩ, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang có 2 người con là liệt sĩ.

Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các Mẹ, chúc các Mẹ luôn mạnh khoẻ và là chỗ dựa tinh thần và động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, tích cực thi đua lao động, sản xuất, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của các Mẹ và gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đoàn cũng trao tặng cho mỗi Mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và 1 phần quà.

Cùng ngày, NHCSXH tỉnh cũng đã thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền.

Được biết, dịp này, NHCSXH tỉnh sẽ tổ chức thăm, tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hàng năm của NHCSXH tỉnh, thể hiện sự tri ân và tôn vinh công lao to lớn của các Mẹ, qua đó mong muốn các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, tiếp tục sống vui, mạnh khỏe cùng con, cháu.

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh -  Liệt sĩ, chiều 24/7, Đồn Biên phòng Nhâm phối hợp với chính quyền địa phương các xã đơn vị quản lý trên địa bàn (huyện A Lưới), tổ chức vệ sinh, dâng hoa, dâng hương tại bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ xã.

Đồn biên phòng Nhâm thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn   

Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Trong chuỗi hoạt động tri ân, cùng ngày, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân Phối hợp với Xã đoàn Hồng Vân (A Lưới) tổ chức lao động, dọn vệ sinh khu nghĩa trang liệt sĩ và bia lịch sử Dốc Mèo xã Hồng Vân. Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với Đoàn phường Thuận An (TP. Huế) ra quân tổng dọn vệ sinh khu vực đài tưởng niệm liệt sỹ và thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Hải đội 2 Biên phòng phối hợp với xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức thăm, tặng quà cho 2 gia đình là thân nhân 2 liệt sĩ nguyên là cán bộ, chiến sĩ đơn vị và 3 gia đình liệt sĩ ở xã Phú Thuận.

 
Nhóm phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đột phá từ sức trẻ

Thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế gần đây xuất hiện nhiều tài năng trẻ, sớm có được vinh quang làm rạng danh vùng đất. Đây là tiền đề để tạo đột phá cho ngành thể thao từ sức trẻ.

Đột phá từ sức trẻ
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế: Kinh phí cho di chuyển vẫn gặp khó

Phương án di dời Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế từ di tích Quốc Tử Giám (số 1 đường 23/8, trong Kinh thành Huế) về địa chỉ mới 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế theo kế hoạch được tiến hành sau tết Giáp Thìn 2024. Thế nhưng do gặp trở ngại về kinh phí nên công tác này vẫn chưa thể hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế Kinh phí cho di chuyển vẫn gặp khó

TIN MỚI

Return to top