ClockThứ Ba, 28/02/2023 19:24

Tạo bộ mặt đô thị mới cho Hương Hồ

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như trên khi thực tế kiểm tra, làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở phường Hương Hồ (TP. Huế) sáng 28/2.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao trách nhiệm người đứng đầuTạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra việc quản lý hồ sơ tại UBND phường Hương Hồ  

Tăng cường vai trò chỉ đạo, điều hành

Phường Hương Hồ được sáp nhập vào TP. Huế từ năm 2021. Toàn phường hiện có 2.627 hộ với 11.154 nhân khẩu, 9 tổ dân phố. Đảng bộ phường Hương Hồ hiện có 194 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ Đảng trực thuộc.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hương Hồ, ông Lâm Văn Long cho biết, thời gian qua, công tác lãnh đạo của Đảng bộ có những thuận lợi cơ bản, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ và Nhân dân phường Hương Hồ đã thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đảng bộ phường đã đề ra.

Công tác tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội tiếp tục phát huy tốt; tinh thần đoàn kết trong nội bộ Đảng và toàn dân được giữ gìn, thống nhất. 

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân phường Hương Hồ xác định mục tiêu: Kinh tế phát triển theo hướng “Dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp”. Hiện, toàn phường đã và đang nỗ lực giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo xuống mức thấp nhất. 

Thực tế cho thấy, bên cạnh những thuận lợi, hiện phường Hương Hồ còn gặp không ít khó khăn. Đó là, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức không đồng đều; trình độ, năng lực, khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ còn hạn chế. Cải cách hành chính của phường có nhiều chuyển biến, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đặt ra. Công tác vận động quần chúng mang lại kết quả không cao; hoạt động của khối dân vận chưa phát huy hiệu quả, dẫn đến tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Tỷ lệ phát triển đảng viên và tạo nguồn phát triển Đảng chưa đạt so với chỉ tiêu được giao…

Các ý kiến tâm huyết tại buổi làm việc tập trung phân tích, đề xuất những giải pháp quan trọng để Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị phường Hương Hồ khắc phục tồn tại, khó khăn hiện nay.

Trong đó, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân để tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo bộ mặt mới của một phường vùng ven TP. Huế; phát huy tiềm năng du lịch, dịch vụ; có phương án giảm nghèo đối với các hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội…

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hương Hồ là phường có nhiều tiềm năng trong phát triển dịch vụ, du lịch, có nhiều di sản. Vì vậy, cần có phương án bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương. Ngoài tiếp tục nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đề nghị Thành ủy Huế quan tâm, sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của phường đủ mạnh, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chính trị trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ bí thư, tổ trưởng dân phố nêu ý kiến tại buổi làm việc 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ rõ, để củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, khắc phục những khó khăn của việc kiệm nhiệm, Đảng ủy phường Hương Hồ cần phải phân công, phân nhiệm rõ ràng; rà soát các quy định, quy chế; lãnh đạo giám sát, điều hành  bằng các nghị quyết cụ thể tại cơ sở trên nguyên tắc duy trì và cải tiến.

Liên quan đến công tác kết nạp đảng viên mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, kết nạp đảng viên mới là vấn đề khó, nhưng lại là vấn đề sống còn của công tác tổ chức xây dựng Đảng. Cần có phương án cụ thể trong thực hiện các chỉ tiêu tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới. Quan tâm công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, tạo nguồn kết nạp. 

Đội ngũ đảng viên cần phải gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động tại cơ sở; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đảng ủy phường Hương Hồ cần quan tâm chỉ đạo khối dân vận của Đảng ủy phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác dân vận chính quyền, vận động người dân nâng cao ý thức, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong chính sách đền bù giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn; nỗ lực cố gắng hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo; tạo bộ mặt đô thị mới cho Hương Hồ.

Bài, ảnh: PHONG HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top