ClockThứ Ba, 06/02/2024 19:36

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

TTH.VN - Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp lãnh đạo Aeon Mall Việt Nam Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnhChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết thị xã Hương Thuỷ và huyện Phú VangPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chúc tết một số đơn vị công an

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà, chúc tết tại huyện Quảng Điền

Tại các nơi đến thăm, chúc tết, lãnh đạo các địa phương đã thông tin những nét chính về kinh tế - xã hội năm 2023, định hướng phát triển trong năm 2024; đồng thời báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà các địa phương đã đạt được. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, song, với sự quyết tâm cao, kinh tế của Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền đều có sự chuyển biến rất đáng ghi nhận; góp phần vào kết quả chung của toàn tỉnh.

Trong tiến trình xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ông Nguyễn Văn Phương khẳng định, sự nỗ lực của các địa phương sẽ là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho tỉnh trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu.

Nhấn mạnh tầm quan trọng, mang tính bứt phá của năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, các địa phương cần quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng. Huyện Phong Điền cần tập trung nguồn lực xây dựng trở thành thị xã; đối với huyện Quảng Điền hàng năm ảnh hưởng nặng của thiên tai, bão lũ, do vậy cần xây dựng tốt tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt khó. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình kế hoạch, chỉ đạo sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh với tinh thần “vui xuân, đón tết nhưng không quên nhiệm vụ”.

“2024 là năm tăng tốc, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021 - 2025. Đây còn là năm tỉnh hoàn thiện các nội dung thuộc Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Tùy theo đặc thù, nhiệm vụ của địa phương, cần thực hiện tốt các chỉ tiêu đã được đề ra từ đầu năm”, ông Phương nói.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các địa phương.

THỌ HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top