ClockThứ Tư, 04/09/2024 14:43

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

TTH.VN - Ngày 4/9, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (BCĐ CTTTĐN) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn CTTTĐN và nhân quyền năm 2024.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ XNâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mớiTăng cường thông tin về quyền con người

Gần 300 đại biểu tham gia hội nghị tập huấn   

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐCTTTĐN tỉnh - Hoàng Khánh Hùng chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị tập huấn, có gần 300 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ của các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy Huế, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, lực lượng báo cáo viên Tỉnh ủy, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh.

Các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh trình bày về những vấn đề liên quan đến công tác nhân quyền và định hướng trong thời gian tới; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh hướng dẫn triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận 57-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin khái quát về tình hình thế giới, khu vực hiện nay và triển khai những nội dung cơ bản, trọng tâm của Kết luận số 71-KL/TW, ngày 16/02/2024 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.

Các chuyên đề đã tập trung đề cập đến quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về đối ngoại, thông tin đối ngoại và quyền con người; thành tựu bảo đảm quyền con người ở Việt Nam; ứng xử của Việt Nam đối với vấn đề nhân quyền tại các diễn đàn đa phương; định hướng CTTTĐN, công tác nhân quyền trong thời gian tới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng nhấn mạnh, thời gian qua, CTTTĐN và tuyên truyền về nhân quyền trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng trên trường quốc tế và khu vực.

Bước vào giai đoạn nửa cuối năm 2024 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng cũng đứng trước nhiều cơ hội mới, thuận lợi mới, thời cơ mới. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, đơn vị, đoàn thể trong toàn tỉnh quan tâm đổi mới hình thức, tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả CTTTĐN trong tình hình mới.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tiếp tục hướng về đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra, ngày 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh đã đến thăm viếng, động viên và trao quà hỗ trợ đến thân nhân gia đình có hai nạn nhân thiệt mạng do sạt lở đất ở Yên Bái, đang sống tại xã Phú Mậu, thành phố Huế.

Thêm nhiều hoạt động nghĩa tình hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tăng cường hợp tác các lĩnh vực thế mạnh giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet

Ngày 5/9, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương dẫn đầu có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Savannakhet do UVTW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, do Bí thư, Tỉnh trưởng Tỉnh Savannakhet Bun-chom U-bôn-pa-sợt làm trưởng đoàn.

Tăng cường hợp tác các lĩnh vực thế mạnh giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet
Tri ân gia đình chính sách

Chiều 29/7, Khối thi đua các Cơ quan Đảng trực thuộc Tỉnh ủy; trong đó có Báo Thừa Thiên Huế và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà và bàn giao công trình sửa chữa nhà cho bà Nguyễn Thị Kê, trú tại Tổ dân phố An Đô, phường Hương Chữ (TX.Hương Trà).

Tri ân gia đình chính sách
Return to top