ClockThứ Tư, 11/10/2023 16:39

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

TTH.VN - Chiều 11/10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm nghiên cứu, triển khai Kết luận số 57 của Bộ Chính trị về công tác thông tin đối ngoại (TTĐN).

Đồng chí Lê Hoài Trung giữ chức Ủy viên Ban Bí thưKhai giảng Lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại Những lĩnh vực mới trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và SingaporeKinh nghiệm phòng chống gian lận thương mại từ đối tác nước ngoàiCampuchia ưu tiên ASEAN trong chính sách đối ngoạiCơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập chuỗi cung ứng thế giớiTrao tặng thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền và thông tin đối ngoại

Thừa Thiên Huế tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại với các nước trong khu vực và thế giới   

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt nội dung cốt lõi và Hướng dẫn triển khai Kết luận số 16 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong trình hình mới. Đồng thời, được triển khai 6 chuyên đề về về TTĐN.

Đó là: Nâng cao hiệu quả công tác TTĐN và đối ngoại Nhân dân trong tình hình mời; cục diện thế giới, khu vực và những vấn đề đặt ra đối với công tác TTĐT trong tình hình mới; dự thảo chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong tình hình mới; công tác TTĐN trong lĩnh vực quốc phòng góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc từ sớm, từ xa; TTĐN góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, thông tin xấu, độc, nhất là trên không gian mạng; công tác TTĐN góp phần xây dựng ngành công nghiệp văn hóa, lan tỏa giá trị, bản sắc, văn hóa Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.    

Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 16 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2011 - 2020 khẳng định, công tác TTĐN giúp các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế hiểu rõ, tin tưởng và đánh giá cao thành tựu phát triển của đất nước.

Qua đó, công tác TTĐN tiếp tục góp phần khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam độc lập, tự chủ, giàu bản sắc văn hóa, là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

 

Dự án Trung tâm thương mại AEON Mall Huế đang xây dựng là một điểm nhấn về thu hút đầu tư từ Nhật Bản trên địa bàn tỉnh   

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Kết luận số 57 là văn bản pháp lý quan trọng, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng về vai trò, tầm quan trọng của công tác TTĐN; có tính chất định hướng chiến lược, là cơ sở để các cơ quan, đơn vị triển khai xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, bộ máy cho công tác TTĐN.

Thời gian tới cần thống nhất nhận thức về vai trò quan trọng của việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, 2045.

Các cấp, các ngành cần nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng về công tác TTĐN; mục tiêu, nhiệm vụ của công tác TTĐN trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cơ chế, chính sách, bảo đảm nguồn lực cho công tác TTĐN. Đẩy mạnh đổi mới công tác TTĐN về tư duy, nội dung, phương thức; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng TTĐN; kết hợp hài hòa hiệu quả giữa tuyên truyền trong nước và truyền thông đối ngoại; mở rộng và phát triển nguồn lực TTĐN, nhất là nguồn lực con người. Nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác thông tin xuyên tạc, xấu độc, tiêu cực phương hại đến lợi ích quốc gia - dân tộc, quá trình phát triển đất nước, bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top