ClockThứ Năm, 20/07/2023 14:39

Tập huấn kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

TTH.VN - Sáng 20/7, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho hơn 150 chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Hoàng Công Thủy thăm chức sắc tôn giáo nhân Đại lễ Phật đảnChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm chức sắc tôn giáo nhân Đại lễ Phật đản

leftcenterrightdel
Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tham dự lớp tập huấn  

Các đại biểu được tìm hiểu, thảo luận về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tình hình tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam hiện nay; Pháp luật liên quan đến tôn giáo, những vấn đề cần quan tâm; Nhận diện và đấu tranh đối với hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo vi phạm pháp luật...

Hội nghị đã cung cấp, phổ biến những kiến thức cơ bản về tín ngưỡng, tôn giáo; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và công tác tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành tại Thừa Thiên Huế.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, công tác tôn giáo, từng bước nâng cao nhận thức, góp phần đưa chủ trương, chính sách tôn giáo đi vào cuộc sống; đáp ứng và đảm bảo nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân.

Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào có đạo ngày càng tin tưởng hơn vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động tôn giáo thuần tuý theo Hiến chương, Điều lệ tôn giáo, tuân thủ các quy định của pháp luật. Vì vậy, trong những năm qua, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh ổn định.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top