ClockThứ Hai, 05/03/2018 11:17

Tiễn hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Sáng 5/3, tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn hơn 1.400 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an.

Tuyển quân năm 2018: Chắc từ cơ sởGiao quân đảm bảo số lượng và chất lượng369 đoàn viên thanh niên tình nguyện nhập ngũNăm 2018 huyện Phú Lộc sẽ có 165 thanh niên lên đường nhập ngũ

Năm nay toàn tỉnh có 1.432 thanh niên nhập ngũ (Công an có 180 thanh niên, Quân đội có 1.252 thanh niên). Trong đó, quân đội có 2 nữ và 10 cán bộ công nhân viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị; về độ tuổi dưới 20 có 745 thanh niên, trên 21 là 507 thanh niên; tôn giáo: 196 thanh niên; dân tộc ít người có 85 thanh niên; đảng viên có 2 thanh niên; đoàn viên 1.250 thanh niên; về trình độ học vấn có 99 thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học và 451 có trình độ 12...

Các tân binh sẽ đến nhận nhiệm vụ ở các đơn vị như Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 968 (Quân khu 4), Lữ đoàn 16 (Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đơn vị thuộc Công an tỉnh... Ngay từ sáng sớm, không khí giao, nhận quân ở các điểm diễn ra trang trọng, ấm áp.

7 giờ sáng, 132 tân binh là những thanh niên ưu tú của huyện Phong Điền tạm xa gia đình, người thân, bạn bè để hăng hái lên đường nhập ngũ. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đến dự và tiễn các tân binh lên đường.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bắt tay các tân binh, chúc lên đường hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Anh Phong

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, các đơn vị nhận quân nỗ lực phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, nhất là chủ động, đẩy mạnh các phương án huấn luyện các tân binh đạt kết quả cao nhất.

Bắt tay động viên các tân binh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhắc nhở, dù bất cứ hoàn cảnh nào, các tân binh cũng phải làm tròn trách nhiệm; giữ vững kỷ cương, kỷ luật quân sự; sớm hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Tân binh Mai Văn Nhật vừa tốt nghiệp đại học tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: Anh Phong

Tự hào khi được lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt này, tân binh Mai Văn Nhật, tổ dân phố Trạch Thượng 1, thị trấn Phong Điền nói: “Vừa tốt nghiệp Đại học Nông lâm Huế, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, em đăng ký lên đường đợt này. Được phục vụ trong quân ngũ, mà trực tiếp là tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, em sẽ mang những kiến thức đã học của mình để góp phần làm rạng danh cho quê hương”. Đúng 8 giờ, 132 tân binh lần lượt lên xe để được các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 324; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh phân phối về các đơn vị trực thuộc thực hiện sứ mệnh cao cả, thiêng liêng của mình: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại A Lưới, không khí giao nhận quân cũng sôi động khi hình ảnh 79 thanh niên của A Lưới đã bắt đầu làm quen với tác phong người lính, với hàng ngũ chỉnh tề. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến dự và động viên, cổ vũ các thanh niên ưu tú của địa phương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng đến dự lễ giao nhận có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện A Lưới và đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên A Lưới trước giờ nhập ngũ. Ảnh: Bá Trí

Đến tiễn con trai Nguyễn Thái Vũ (vừa tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm - Đại học Huế) lên đường nhập ngũ, bà Kăn Pơi tâm sự: “Vũ vừa mới cưới vợ được 7 tháng và đang xin việc làm, nhưng khi nhận được giấy báo gọi nhập ngũ, gia đình chúng tôi đều động viên con xung phong làm đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào, mong con vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ để trưởng thành…”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ân cần trò chuyện với tân binh trước khi nhập ngũ . Ảnh: Bá Trí

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đến bắt tay, ân cần thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng, động viên các thanh niên và bày tỏ mong muốn những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện A Lưới đợt này sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, của vùng đất anh hùng, phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành kỷ luật quân đội để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại lễ giao nhận quân địa bàn TP. Huế, Chủ tịch UBND TP. Huế, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP. Huế, Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, 326 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ lần này là những thanh niên ưu tú, là những tấm gương tiêu biểu của thành phố xung phong lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, Nguyễn Văn Cao tặng hoa, hỏi thăm các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Phan Thành

Tại ngày hội tòng quân TP. Huế có sự có mặt của thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, Nguyễn Văn Cao; UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế, Huỳnh Cư...

Kiểm tra hành trang các tân binh trước khi lên đường đến đơn vị mới. Ảnh: Phan Thành

Gác lại công việc của một giáo viên Trường Trung cấp Âu Lạc Huế, thanh niên Trần Anh Chiến xung phong lên đường thực hiện nghĩa vụ, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương. “Là một giáo viên được đào tạo trong môi trường sư phạm, bản thân em luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với quê hương, đất nước. Bước chân vào môi trường quân sự, em hứa sẽ nỗ lực hết mình, tiếp tục rèn luyện bản thân, cùng với anh em thực hiện tốt nghĩa vụ. 

Từ sáng sớm, tại Quảng Điền các chiến sĩ cùng người nhà lần lượt tập trung về nhà văn hóa huyện, nơi diễn ra lễ giao nhận quân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự, tặng hoa và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa động viên tân binh trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Hoàng Loan

Đợt giao quân này, huyện Quảng Điền có 105 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân lên đường nhập ngũ  trong đó có 1 đảng viên, 4 thanh niên có trình độ đại học và 4 thanh niên có trình độ cao đẳng.

Hàng trăm tân binh Quảng Điền lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Hoàng Loan

Mặc dù đã có công việc khá tốt tại địa phương nhưng đảng viên Hoàng Văn Quý (tổ dân phố Tráng Lực, thị trấn Sịa) tốt nghiệp đại học ngành Giáo dục thể chất vẫn tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Quý chia sẻ: "Em rất tự tin khi tham gia nhập ngũ. Em hi vọng môi trường quân đội sẽ giúp em hoàn thiện bản thân nhiều hơn và nếu được e sẽ tiếp tục phấn đấu theo đuổi con đường này".

Tại huyện Phú Lộc cũng có 187 thanh niên lên đường nhập ngũ sáng cùng ngày. Trong đó, 165 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và 22 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an. Về dự lễ giao nhận quân địa bàn này có Đại tá Hà Thọ Bình, Phó Tham Mưu trưởng Quân khu 4; ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Uỷ.

Ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các tân binh. Ảnh: Đức Quang

Trong 187 thanh niên ở Phú Lộc, có một trường hợp rất đặc biệt, đó là thanh niên Nguyễn Bảo. Dù Bảo đã có vợ và con 5 tháng, nhưng vẫn viết đơn tự nguyên xin lên đường nhập ngũ. Ông Dương Đăng Trung, Chủ  tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, Bảo là trường hợp hiếm có ở địa phưng nhiều năm qua. Bất ngờ hơn khi cả gia đình, đặc biệt là vợ của Bảo vẫn rất nhiệt tình, ủng hộ Bảo nhập ngũ.

Tối 4/3, vợ của Bảo đã ra tận Ban Chỉ huy quân sự huyện để tiễn chồng. Trong giây phút chia tay, tình cảm của hai vợ chồng không khiến mọi người xúc động. Sáng hôm nay, vì vợ Bảo bận con nhỏ nên mẹ của Bảo là bà Trần Thị Bé ra tiễn con. Bà Bé động viên con cố gắng rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ để làm tấm gương cho con mình.

Các tân binh chờ để gọi tên lên xe, xuất phát về đơn vị. Ảnh: Đức Quang

Đứng cạnh bà Trần Thị Bé là ông Nguyễn Hữu Hảo (thị trấn Lăng Cô) có con trai Nguyễn Hảo Kiệt nhập ngũ. Trong giây phút chia tay, người đàn ông này không kiềm được nước mắt. Ông Hảo xúc động: "Tôi chỉ có một đứa con trai, giờ Tổ quốc kêu gọi, cháu liền lên đường. Mong con ra đó giữ gìn sức khỏe, trưởng thành hơn khi được huấn luyện trong môi trường quân đội.

Tại Phú Vang, 227 tân binh cũng đã lên đường nhập ngũ sáng cùng ngày. Trong lễ giao nhận quân tại Huyện đội Phú Vang, cha mẹ, bạn bè, người thân xúc động đưa tiễn con em mình. Nhiều cha mẹ bịn rịn, rơm rớm nước mắt trong giờ phút chia tay.

Cái ôm chia tay trước giờ lên đường nhập ngũ ở Phú Vang. Ảnh: Quỳnh Anh

Ngược lại, các tân binh tỏ ra vui vẻ, tự tin. Tân binh Đặng Mão (thị trấn Thuận An) nói trong nụ cười: “Tuy buồn vì xa nhà, xa cha mẹ, người yêu nhưng em vui vì ở môi trường mới sẽ trưởng thành hơn và được đóng góp sức trẻ cho đất nước”.

Trong khi đó, không khí giao, nhận quân tại thị xã Hương Thủy cũng sôi động không kém. Năm nay, Hương Thủy có 155 lên đường nhập ngũ, trong số đó có 5 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Các tân binh được phân về 6 đơn vị gồm: Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 969 (Quân khu 4), Lữ đoàn 16 (Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, eBB6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh. 

Cái nắm tay bịn rịn trước giờ chia tay con lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đồng Văn

Chững chạc trong màu áo bộ đội, thanh niên Phan Văn Tài (phường Thủy Châu) nói: “Chúng em xem đây là trách nhiệm, là niềm tự hào cao quý và sẽ cố gắng hết mình để rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không phụ lòng mong mỏi của gia đình, quê hương, đất nước”.

Các tân binh kiểm tra quân trang trong ngày nhập ngũ. Ảnh: Đồng Văn

Hòa chung không khí toàn tỉnh, thị xã Hương Trà cũng có 164 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, thị xã Hương Trà đã tặng hoa, quà, thăm hỏi và chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Nguyễn Xuân Ty căn dặn các tân binh yên tâm công tác, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng người thân đang đặt niềm tin nơi quê nhà.

Bí thư Thị ủy Hương Trà Trần Duy Tuyến tặng hoa cho đại diện tân binh. Ảnh: Liên Minh

Tân binh Nguyễn Văn Rốp (phường Tứ Hạ) xúc động nói: “Lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc là vinh dự cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng tôi đối với quê hương và đất nước. Tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, tôi xin hứa vào quân ngũ sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, không sợ khổ, không sợ khó và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Điểm danh tân binh trước khi xuất phát về đơn vị. Ảnh: Liên Minh

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Trà, năm nay, Hương Trà có 164 công dân của 16 xã, phường lên đường nhập ngũ và sẽ được giao cho các đơn vị nhận quân là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 968, Tổng cục Kỹ thuật và Công an. Trong tổng số công dân nhập ngũ thì 100% là đoàn viên nộp đơn tình nguyện, trong đó có 1 trung cấp, 6 cao đẳng và 1 đại học; tỉ lệ thanh niên có trình độ THPT đạt 64,03%.

Trong niềm vui chung những ngày đầu Xuân mới và ngày hội tòng quân năm 2018, sáng 5/3, 45 thanh niên của huyện miền núi Nam Đông hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo tỉnh, địa phương tặng quà chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ   Ảnh: Tiến Dũng

Những khuôn mặt rạng ngời, vững tin, đầy quyết tâm vì giờ đây các anh được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh lá và gắn tên mình với cái tên trìu mến “Anh bộ đội cụ Hồ”.

Tiếp tục phát huy đơn vị nhiều năm liền hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, năm 2018 huyện Nam Đông hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu được giao, chất lượng ngày càng nâng cao về phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe. Trong đó, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện, trình độ văn hóa từ cấp II trở lên.

Trong đó có 2 đại học và 1 cao đẳng. Ngoài ra, các thanh niên còn được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và giao lưu nói chuyện với lãnh đạo huyện về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính sách hậu phương quân đội và của huyện đối với quân nhân xuất ngũ; được hướng nghiệp, dạy nghề sau khi xuất ngũ… Đây là cơ sở để những tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Người thân tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ tại Nam Đông. Ảnh: Tiến Dũng

Tùy vào tình hình thực tế của từng địa phương, mỗi thanh niên lên đường được nhận sổ tiết kiệm 2- 3 triệu đồng; ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể còn tặng nhiều phần quà khác cho thanh niên. Đúng 7h 45 phút, công tác giao nhận quân ở Nam Đông hoàn tất.

Với sự chuẩn bị chu đáo và những việc làm cụ thể, huyện Nam Đông đã trang bị đầy đủ hành trang cho những thanh niên lên đường nhập ngũ lần này. Tin rằng các anh sẽ phấn đấu hết mình, cống hiến sức trẻ bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, quê hương để không phụ niềm tin yêu của quân và dân huyện nhà.

Nhóm Phóng viên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Năm 2023 có 1.452 thanh niên lên đường nhập ngũ

Đó là thông tin đáng chú ý tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Năm 2023 có 1 452 thanh niên lên đường nhập ngũ
Return to top