ClockThứ Năm, 18/07/2024 11:24

Đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2024

TTH.VN - Sáng 18/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Thực hiện "3 gặp, 4 biết" chặt chẽ, công khai và minh bạchHiệp đồng tuyển quân năm 2024Đảm bảo chất lượng tuyển quân

Thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái lên đường nhập ngũ 

Năm 2024, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Thừa Thiên Huế tuy gặp nhiều khó khăn; song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Tư Lệnh Quân khu 4, Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, công bằng, dân chủ, đúng luật trong tất cả các khâu của quá trình tuyển quân; đồng thời, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; nhờ đó đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, không có trường hợp bù đổi.

Bên cạnh đánh giá kết quả đạt được, hội nghị đã thảo luận những mặt còn hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2024. Đồng thời, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển quân cho năm 2025 và những năm tiếp theo.

Năm 2025, UBND tỉnh đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trong công tác tuyển quân như: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền các cấp, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong công tác tuyển quân; Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; Tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu và phúc tra độ tuổi đầy đủ, chặt chẽ; Thực hiện tốt chủ trương công bằng, dân chủ, công khai và minh bạch trong tuyển chọn, xét duyệt các trường hợp…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui & nỗi lo của chàng thủ khoa

Từ vùng quê Quảng An, Quảng Điền, Trần Nam Việt thi đỗ vào chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế. Đi học xa nhà, Việt luôn tự lập, tự học và trở thành thủ khoa khối A trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024.

Niềm vui  nỗi lo của chàng thủ khoa
Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ngày 31/8, Tại Chùa Từ Đàm, đã diễn ra lễ dâng hương cầu nguyện, đây là nghi thức chính nằm trong Chương trình Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức, diễn ra ngày 30 và 31 tháng 8 năm 2024 (nhằm ngày 27 và 28 tháng 7 năm Giáp Thìn).

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Tưởng nhớ các nạn nhân không may bị tử vong do tai nạn giao thông

Tối 30/8, tại chùa Từ Đàm diễn ra lễ Bạt độ giải oan - Đại lễ cầu siêu, bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông. Tham dự và cử hành buổi lễ có Chư tôn đức Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh, Chư tôn đức Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Chư tôn đức Tăng ni Ban tổ chức Đại lễ và đại diện lãnh đạo ban ngành các cấp, cùng đông đảo đạo hữu phật tử các giới.

Tưởng nhớ các nạn nhân không may bị tử vong do tai nạn giao thông
Return to top