ClockThứ Sáu, 13/01/2023 18:40

Tô điểm không gian tết cho đô thị

TTH.VN - Những khu công cộng, công viên, điểm giao ở các tuyến đường trung tâm TP. Huế…đang được các công nhân tất bật trang trí làm đẹp, kiến tạo những tiểu cảnh theo chủ đề của Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tết ấmTổ chức "Gian hàng tương thân tương ái" cho 112 hộ nghèoHoa tết tụ về Huế chờ người muaTrao xuân yêu thương đến với những gia đình chính sách

Nhiều khu vực trung tâm TP. Huế được trang trí những biểu tượng liên quan đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Những ngày thời tiết tạnh nắng, công việc làm đẹp cho thành phố được gấp rút thực hiện, làm đẹp cho không gian đô thị. Khu vực được trang trí đẹp nhất là tuyến đường trung tâm Lê Lợi, dọc bờ Nam sông Hương với rất nhiều điểm nhấn độc đáo.

Tại trung phía trước Trường THPT Quốc Học, công viên cạnh cầu Phú Xuân…, ngoài hệ thống đèn, hoa còn có các biểu tượng tết như bánh chưng, bánh tét, câu đối và con giáp chủ đạo của năm – Mèo, tạo sự đẹp mắt, không gian đậm sắc xuân. 

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Giao lộ đường Lê Lợi - cầu Phú Xuân đang được gấp rút trang trí biểu tượng con giáp của năm Quý Mão  

Tại công viên đối diện đường Lê Lai, một chú Mèo cũng đang được công nhân tạo hình 

Hệ thống đèn được trang trí trước Trường THPT Quốc Học - nơi sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động trong thời gian Tết

Các câu chúc, biểu tượng quen thuộc được trang trí với nhiều sắc màu 

Sơn quét hệ thống trụ cột dọc đường đi bộ cạnh bờ Nam sông Hương

Nhiều người tranh thủ tạo dáng chụp ảnh ở các khu vực được trang trí

Tranh thủ thời tiết tạnh nắng, các công nhân đang gấp rút hoàn thành các phần việc còn lại để kịp đưa vào phục vụ du khách, người dân du xuân

Hệ thống hoa tươi được Trung tâm Công viên cây xanh Huế đưa về trang trí ở nhiều điểm công cộng trong những ngày tết

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top