ClockThứ Sáu, 24/04/2020 13:06

“Tổ quốc là nơi không bao giờ từ bỏ chúng ta”

TTH - Lời chia sẻ chân thật, tự tận đáy lòng được công dân Hoàng Thị Lan Khuê (30 tuổi, trú Tây Lộc, TP. Huế) - không chỉ khiến cá nhân cô mà với tất cả những công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về với gia đình, những người tham dự buổi lễ rưng rưng xúc động.

4.486 công dân hoàn thành cách lyThêm 408 công dân hoàn thành cách ly

Các công dân trong Khu cách ly tập trung KTX Trường Bia dùng bữa cơm trưa cuối cùng trước khi rời khu cách ly trở về với gia đình

Cô gái trở về từ Lào nằm trong nhóm 171 công dân – nhóm cuối cùng (trong tổng số hơn 6.300 công dân) hoàn thành thời gian cách ly tại Khu cách ly tập trung KTX Trường Bia nói riêng và nhiều khu cách ly khác nói chung. Điều này đánh dấu một dấu mốc quan trọng: Toàn tỉnh không còn công dân nào phải cách ly tập trung do ảnh hưởng COVID-19.

Chiều 22/4 có lẽ là buổi chiều đặc biệt với Lan Khuê khi cô đại diện cho nhóm cách ly tặng hoa tri ân đến đội ngũ làm việc, phục vụ bên trong khu cách ly trước khi ra về. Những bông hoa ấy có lẽ khó nói hết những lời tự đáy lòng cô gái trẻ gửi đến những chiến sĩ quân đội, công an, nhân viên y tế... chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ bất kể ngày đêm trong suốt thời gian cách ly.

Lan Khuê chia sẻ, không riêng gì bản thân mà với bất kể mọi người, đặc biệt những người xa xứ ai cũng khắc cốt ghi tâm “Quê hương là chùm khế ngọt”. Nhưng vì nhu cầu mưu sinh nên đành phải xa quê hương, xa Tổ quốc để làm ăn nơi đất khách quê người. Rồi khi nghe tin dịch bệnh, mọi người phải quay về để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Trước khi trở về nước, trong tâm trí Lan Khuê luôn lo nghĩ không biết mọi người có xa lánh, có coi những người trở về là những mầm bệnh, để rồi xua đuổi hay không.

“Nhưng thật bất ngờ, khi trở về quê hương, Tổ quốc đã dang rộng vòng tay để chào đón chúng tôi, như người mẹ ôm đứa con vào lòng sau bao ngày xa cách, chúng tôi thật sự cảm động”, Lan Khuê giọng chậm lại, bên dưới những công dân khác lắng đọng theo cảm xúc ấy.

Điều mà Lan Khuê và công dân sẽ không bao giờ quê trong thời gian cách ly tập trung đó là hành động phục vụ, lời động viên, hỏi thăm của cán bộ, chiến sĩ. Tất cả nhẹ nhàng, ấm ấp như sự che chở, âu yếm của người mẹ với đứa con thơ sau bao ngày xa cách. Nhờ thế, đã xua tan đi những hồi hộp, lo lắng để mọi người cảm nhận rằng du cách ly khoảng cách nhưng tình quân dân không bao giờ xa cách.

Các cán bộ chiến sĩ và bà con tình nguyện phục vụ tất bật ngày đêm chuẩn bị chu đáo từng bữa cơm, giấc ngủ, chăm lo đầy đủ sinh hoạt hàng ngày. Tất cả với mục đích cuối cùng để đồng bào được thoải mái nhất có thể trong thời gian cách ly.

Không thể không nhắc đến các y bác sĩ đã chăm chút từng biến đổi sức khỏe cho mọi công dân. Tất cả công dân được thăm khám, theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày bằng sự tận tình hết sức có thể. Không dừng lại đó, dù ở trong khu cách ly họ vẫn được cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh.

Lan Khuê nói rằng: “Chúng tôi thật may mắn khi là người con của dân tộc Việt Nam, may mắn hơn những người con khác chưa kịp trở về trong vòng tay mẹ Tổ quốc khi các biên giới đóng cửa. Càng tự hào hơn khi nhìn ra các cường quốc hùng mạnh trên thế giới đã phải khổ sở chống lại đại dịch như thế nào. Tất cả đã khẳng định được chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước ta đối với công dân Việt Nam hết sức đúng đắn, mang tính nhân văn sâu sắc đến nhường nào”.

“Tổ quốc là nơi không bao giờ từ bỏ chúng ta – Lan Khuê khẳng định và tiếp lời - Trước lúc chia tay, tôi đại diện cho bà con nhân dân tại khu cách ly không biết nói gì hơn, tự tận đáy lòng chỉ biết nói hai chữ: Cảm ơn. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã không bao giờ bỏ những người con xa xứ như chúng tôi. Chúng tôi sẽ mãi không quên sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các sở ban ngành, các cơ quan đoàn thể, cá nhân, tổ chức xã hội... luôn thăm hỏi, động viên. Đặc biệt, chúng tôi trân quý tình cảm, sự chăm sóc, phục vụ tận tình của cán bộ chiến sĩ ở khu cách ly tập trung KTX Trường Bia, đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Huế”.

Ngoài lời cảm ơn chân thành ấy, Lan Khuê và những công dân cuối cùng rời khỏi khu cách ly tập trung cho biết, khi trở về quê nhà sẽ không quên vận động người thân, hàng xóm, bạn bè chấp hành các quy định của Chính phủ, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19, góp sức nhỏ bé của mình cùng chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 1: Tổ quốc từ biển

Đầu năm 2024, tôi vinh dự được cùng 100 phóng viên báo, đài trên khắp mọi miền đất nước, cùng đoàn công tác Vùng 4 Hải quân, do Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 146, làm Trưởng đoàn, mang quà tết; thăm, chúc tết nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và Nhân dân đang sinh sống, thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. 18 ngày trải qua khắc nghiệt của sóng gió và cách trở, để thấu những hi sinh, kiên trung thầm lặng, lớn lao, của biết bao thế hệ người lính, làm nên lá chắn vững chắc từ hướng biển, điểm tiền tiêu thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 1 Tổ quốc từ biển
Hào hùng "Giai điệu Tổ quốc"

Tối 29/4, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Giai điệu Tổ quốc".

Hào hùng Giai điệu Tổ quốc
Tặng cờ Tổ quốc, động viên ngư dân an tâm bám biển

Ngày 11/4, lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An đến từng tàu, thuyền của ngư dân trên địa bàn do đơn vị quản lý tặng hàng trăm lá cờ Tổ quốc, động viên ngư dân vươn khơi bám biển.

Tặng cờ Tổ quốc, động viên ngư dân an tâm bám biển

TIN MỚI

Return to top