ClockThứ Năm, 27/06/2024 17:13

TP. Huế kiểm tra An toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp

TTH.VN - Từ ngày 25 đến 27/6, UBND TP. Huế kiểm tra về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại 6 doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh tại Cụm Công nghiệp An Hòa, phường An Hòa, TP. Huế.

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao độngNhận diện nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao độngHuấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại các DN ở Cụm Công nghiệp An Hòa 

Tại các DN, đoàn kiểm tra về tình hình sử dụng lao động và thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ), như: chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; nội quy lao động, thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số hạn chế, đồng thời đề nghị các DN khắc phục ngay sau buổi kiểm tra, như: việc thực hiện nghiêm công tác huấn luyện an toàn cho NLĐ; tổ chức việc khám sức khỏe định kỳ hằng năm và phát bảo hộ lao động cho NLĐ theo đúng quy định về ATVSLĐ; thực hiện quan trắc môi trường lao động để đánh giá các yếu tố có hại tại nơi làm việc. 

Theo đó, có 4/6 DN thực hiện tương đối tốt công tác ATVSLĐ, gồm: Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc, Công ty TNHH Thiên Hương, Công ty TNHH Thiên Tân, Công ty TNHH xuất khẩu Việt Nhật; các công ty còn lại chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ tại cơ sở sản xuất kinh doanh của mình.

Kết hợp với công tác kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn các DN những văn bản có liên quan về pháp luật lao động, ATVSLĐ, bảo hiểm xã hội, công đoàn để đơn vị tham khảo và tổ chức thực hiện trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Đây là đợt kiểm tra hưởng ứng “Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024” của Ban chỉ đạo Tháng ATVSLĐ TP. Huế; đồng thời góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong công tác ATVSLĐ của các DN trên địa bàn.

NGỌC KHÁNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Return to top