ClockThứ Sáu, 03/02/2023 18:08

Triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển Đông y

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định như trên khi cùng các sở, ban, ngành liên quan làm việc với Hội Đông y (HĐY) tỉnh, Hội Châm cứu (HCC) tỉnh ngày 3/2.

Chia sẻ tấm lòng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, việc phát triển Đông y Huế trong giai đoạn hiện nay cần phải triển khai đồng bộ tại các cấp hội

Thời gian qua, HĐY tỉnh, HCC đã phối hợp với Sở Y tế triển khai thực hiện kế hoạch “Chính sách Quốc gia về y, dược học cổ truyền” của tỉnh; vận động cán bộ hội viên phát huy thế mạnh của y học cổ truyền để tăng cường công tác khám, chữa bệnh.

Nhiều trạm y tế trên địa bàn tỉnh đã có phòng chẩn trị y học cổ truyền, nhiều trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã, đạt tiêu chuẩn xã tiên tiến về y học cổ truyền.

Công tác xây dựng, phát triển hội các cấp được chú trọng; đã phủ kín đơn vị hội cấp huyện trên toàn tỉnh; xây dựng thêm nhiều chi hội trực thuộc ở các phòng chẩn trị, hay cơ sở y tế công lập.

Số hội viên tăng lên đáng kể, nhất là hội viên trẻ y sỹ y học cổ truyền trong trạm y tế và các lớp đào tạo y sĩ, y học cổ truyền; đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo từ thiện.

Hệ thống hội trên địa bàn tỉnh được củng cố, phát triển tổ chức có chất lượng. Bên cạnh chỉ ra những tồn tại, hạn chế, tại buổi làm việc HĐY tỉnh, HCC tỉnh đã được lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ và các thành viên Ban Chấp hành HĐY, hội cơ sở đóng góp các ý kiến, đề ra các giải pháp để các hội hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, việc phát triển Đông y Huế trong giai đoạn hiện nay cần phải triển khai đồng bộ tại các cấp hội.

HĐY tỉnh, HCC tỉnh phải là nơi quy tụ, tập trung, đoàn kết lương y toàn tỉnh; tập trung lực lượng, hội tụ sức mạnh, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động, góp phần nâng cao vị thế Đông Y Việt Nam. Hội cần có kế hoạch, phương hướng phát triển, có chương trình, quy chế làm việc cụ thể nâng cao vai trò của Ban Chấp hành hội và có chiến lược phát huy, nâng cao giá trị.

Tăng cường nghiên cứu, đào tạo, truyền nghề, nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu các chính sách để duy trì và giữ gìn các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hỗ trợ tối đa cho các cơ sở đông y tôn giáo, nghiên cứu mô hình Thái Y viện và có chiến lược phát triển một cách toàn diện hơn nữa.

Tin, ảnh: PHONG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top